Thay vì máy bay, bạn sẽ sớm được đi du lịch bằng tên lửa

Mọi người có thể đi du lịch từ nước này sang nước bằng tên lửa trong tương lai, Giám đốc điều hành của Virgin Galactic nói với CNBC mới đây.

Thay vì máy bay, bạn sẽ sớm được đi du lịch bằng tên lửa

Một tàu du lịch vũ trụ của Virgin Galactic.

Virgin Galactic là công ty du lịch không gian được thành lập với mục đích đưa vệ tinh vào không gian, nhưng công ty cũng đang phát triển các kế hoạch cho tàu vũ trụ để vận chuyển người trên Trái Đất.

"Trên thực tế, chúng tôi có kế hoạch rất thú vị về du lịch tốc độ cao," George Whitesides, Giám đốc điều hành của Virgin Galactic, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

"Bạn sẽ bước vào vào một phi thuyền và đi khắp hành tinh với nó."

Cơ sở duy nhất của Virgin Galactic bây giờ ở New Mexico được gọi là một "sân bay vũ trụ." Nhưng Whitesides cho biết một số quốc gia đã tiếp cận công ty để mở sân bay vũ trụ tại các địa điểm khác. Điều này có thể dẫn đến một mạng lưới các sân bay vũ trụ, giống như các sân bay thông thường hiện nay.

“Điều đó sẽ tạo thành một mạng lưới các sân bay vũ trụ và chúng tôi có thể sử dụng chúng như là hình thức ban đầu của giao thông tốc độ cao. ... Nó sẽ mất thời gian, nhưng những gì bạn sẽ thấy là một mạng lưới sẽ hình thành, chúng tôi không phải dành 10 đến 15 giờ để đi từ lục địa này qua lục địa khác như ngày nay.”

Whitesides nói rằng mọi người sẽ đi du lịch dưới hình thức một phương tiện động cơ đẩy mới, dựa vào tên lửa.

Năm ngoái, Virgin Galactic đã khởi động lại các chuyến bay thử nghiệm sau vụ tai nạn chết người với một trong những tên lửa của mình vào năm 2014. Whitesides cho biết ông đã có một kế hoạch cho những chuyến bay chuyên chở hành khách đầu tiên, nhưng chưa muốn tiết lộ nó.

"Nó sẽ xảy ra khá sớm. ... Tôi không muốn gây áp lực với các kỹ sư của chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó ngay khi có đủ điều kiện an toàn. Chúng tôi cần phải bay thử nghiệm rất nhiều... Khi tất cả mọi thứ được đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ bắt đầu hoạt động, "Whitesides nói.

Theo CNBC/Nguoiduatin