Thiếu nữ qua đời 11 ngày sau chuyến đi chơi ở công viên nước do nhiễm vi khuẩn ăn não

Chính xác một năm sau cái chết của Lauren Seitz, gia đình cô đã đưa đơn kiện do cái chết bất công gây ra bởi khuẩn chết người xâm nhập vào cơ thể cô trong một chuyến đi chơi ở một công viên nước ở Bắc Carolina.

Thiếu nữ 18 tuổi đã chết ngày 19 tháng 6 năm 2016, sau khi tiếp xúc với khuẩn Naegleria fowleri, một loại amip có thể gây ra chứng nhiễm trùng não hiếm gặp và chết người. Vụ kiện cáo buộc Trung tâm Công viên nước Quốc gia Hoa Kỳ và công ty Thiết kế và Xây dựng Khu vui chơi đã cực kỳ cẩu thả và khinh xuất và phải chịu trách nhiệm trong cái chết của con em họ.

Trung tâm Công viên nước Quốc gia Hoa Kỳ cho biết họ không "thảo luận công khai các vấn đề liên quan đến vụ kiện đang chờ xử lý" và công ty Thiết kế và Xây dựng Khu vui chơi đã không trả lời điện thoại hay thư điện tử gởi đến công ty liên quan đến vụ kiện này.

Thiếu nữ qua đời 11 ngày sau chuyến đi chơi ở công viên nước do nhiễm vi khuẩn ăn não

Khuẩn ăn não

Seitz, thiếu nữ vừa tốt nghiệp trung học sống ở thành phố Westerville, bang Ohio, đang tham gia một chuyến lưu diễn âm nhạc với 40 thành viên khác của Giáo Hội Đấng Messiah. Nhóm đã đến Trung tâm Công viên nước Quốc gia Hoa Kỳ tại thành phố Charlotte, Bắc Carolina để vui chơi.

Theo trang Facebook giáo hội, công viên đã tổ chức các hoạt động ngoài trời bao gồm chèo bè sang sông, đi xe đạp và đu dây.

Seitz và những người bạn của cô đã chèo bè sang sông nhưng bè bị lật khiến mặt và mũi của cô bị nhúng xuống nước, theo thông tin của vụ kiện.

Seitz trở về Ohio sau đó vài ngày nhưng đã bị nhiễm bệnh. Cô đã nhập viện và được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn Naegleria fowleri.

Thiếu nữ qua đời 11 ngày sau chuyến đi chơi ở công viên nước do nhiễm vi khuẩn ăn não

Lauren Seitz qua đời sau khi bị nhiễm khuẩn Naegleria fowleri.

Cô qua đời 11 ngày sau khi tham gia chuyến đi chơi ở công viên nước.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC), amip này thường thấy trong nước ngọt và đất cát. Nó cũng phát triển trong đường ống nhưng không phải đường ống nước mặn như nước biển. Nó xâm nhập cơ thể qua mũi và đi lên não gây phù nề não và chết người. Các triệu chứng bao gồm nhức đầu, sốt, nôn mửa, động kinh và ảo giác.

Bộ phận Dịch vụ Chăm sóc Sức khoẻ và Con người ở North Carolina vào thời điểm đó cho biết thiếu nữ "được biết bị phơi nhiễm do được tin là khi tham gia chèo bè với một vài người khác nhưng bè bị lật ở Công viên nước Trung tâm Quốc gia Hoa Kỳ ở thành phố Charlotte."

Các mẫu nước lấy từ Công viên nước Trung tâm Quốc gia ngay sau cái chết của cô cho thấy dương tính với khuẩn Naegleria fowleri, CDC cho biết.

Tiến sĩ Jennifer Cope, bác sĩ bệnh truyền nhiễm tại CDC vào thời điểm đó cho biết: "Những phát hiện của chúng tôi ở đây rất quan trọng. Chúng tôi đã thấy nhiều mẫu dương tính ở mức mà chúng ta chưa từng thấy trước đây trong các mẫu lấy trong môi trường." Amip này có thể phát triển đến nồng độ như vậy là do khối lượng bụi bẩn và các mảnh vụn trong nước làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình vệ sinh, Cope nói.

Công viên nước đóng cửa trong vài tuần để làm việc với các quan chức sau cái chết của Seitz.

"Lauren và các du khách khác có khả năng bị nhiễm khuẩn Naegleria fowleri cao hơn trong vùng nước không được kiểm soát của Trung tâm Công viên nước Quốc gia Hoa Kỳ hơn là ở khu vực gần sông Catawba gần đó nơi họ cũng chèo bè qua", theo thông tin từ vụ kiện.

Theo thông tin từ vụ kiện, công viên nước này không kiểm soát lượng clo và giữ nước đúng cách hoặc đào tạo nhân viên của mình biết giám sát cơ sở vật chất đúng cách. Công viên nước này cho thấy "rõ ràng coi thường an toàn của khách, kể cả Lauren."

Theo thông tin từ trang web của Công ty Thiết kế và Xây dựng Khu vui chơi có trụ sở ở Colorado, công ty này đã thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất trị giá 37 triệu USD cho công viên.

Theo thông tin của vụ kiện, nước trong hệ thống hút quá cạn và hệ thống lọc nước không đủ an toàn cho công chúng.

Theo phununews