Thói quen chế biến cá sai lầm gây hại cả gia đình

Nếu mắc những thói quen chế biến món cá dưới đây, bạn đang tự làm hại sức khỏe của bản thân và cả gia đình mình.

Cá là món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến và ăn uống, món ngon này có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Rã đông cá sai cách

Nhiều bà nội trợ có thói quen mua thực phẩm cho cả tuần và cho đồ ăn vào ngăn đá, đến lúc nấu mới đem ra rã đông. Món cá rã đông nếu không đúng cách có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào.

 

Thói quen chế biến cá sai lầm gây hại cả gia đình+

Nếu muốn rã đông gấp, bạn cần để cá trong một chiếc túi kín và đặt nó vào một cái bát chứa đầy nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn bằng nước nhưng cá thì không được tiếp xúc với nước. Phương pháp này làm tan một miếng cá lớn trong khoảng 20 - 30 phút.

Để bếp không đủ nóng

Khi protein trong cá lạnh tiếp xúc với kim loại nóng, chúng sẽ tạo thành một liên kết hóa học rất khó có thể phá vỡ. Đó chính là lý do vì sao khiến bạn gặp phải khó khăn khi lật những con cá khi đang nấu. Các chuyên gia cho rằng, nếu đang nấu cá trên bàn nướng hoặc bếp, hãy kiên nhẫn. Bạn cần đặt chảo trên bếp hoặc lò đủ lâu để đạt được độ nóng cần thiết trước khi cho cá vào.

Chạm vào cá quá nhiều

 

Thói quen chế biến cá sai lầm gây hại cả gia đình

Chạm vào cá quá nhiều khi nấu sẽ làm mất đi sự thơm ngon của nó. Hãy lật cá ở số lần thấp nhất có thể và không bao giờ sử dụng kẹp gắp. Khi chạm quá nhiều và lật cá quá sớm, lớp da giòn và thịt thơm ngon của nó có thể bị dính vào chảo.

Chiên, rán cá quá kỹ

Cá rán (cá chiên) có lẽ là một món trong những món cá dễ chế biến nhất và thực sự nó cũng rất ngon. Tuy nhiên, cá có chứa rất nhiều cholesterol gây nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch và đột quỵ. Hơn nữa, việc chiên cá ở nhiệt độ cao có thể tiêu hủy các chất dinh dưỡng có trong thịt cá.

Thói quen chế biến cá sai lầm gây hại cả gia đình

Cách chế biến cá tốt nhất là bạn nên cho vào lò nướng hoặc dùng cho món luộc, món hấp.

Loại bỏ da cá trước khi nấu

 

Thói quen chế biến cá sai lầm gây hại cả gia đình

Rất nhiều người khi chế biến thường loại bỏ da cá trước khi nấu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Các protein trong da cá sẽ làm cho nó dễ dàng được lật và di chuyển hơn xung quanh chảo.

Cho quá nhiều muối vào nước sốt

Bạn không nên cho quá nhiều muối vào nước sốt rồi rưới lên cá. Cách đúng nhất chính là ướp gia vị và muối trực tiếp lên miếng cá. Bạn chỉ nên cho một phần nhỏ muối vào nước sốt. Hãy cẩn thận và đừng ướp cá quá lâu. Sau đó, bạn hãy trộn thì là, chanh và một chút dầu ô liu vào cá.

Theo nguoiduatin