Thói quen phổ biến cực hại khi ăn tối đang giết dần sức khỏe

Dưới đây là những thói quen phổ biến cực hại khi ăn tối đang giết dần sức khỏe mà bạn cần bỏ gấp!

Ăn tối quá no gây hại sức khỏe.

Ăn tối quá muộn

Những nghiên cứu chỉ ra, ăn tối muộn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ở đường tiết niệu. Calci trong thức ăn không được hấp thụ hết trong ruột,

khoảng 70-80% sẽ bị đào thải qua đường bài tiết. Ăn tối quá muộn, không vận động mà lập tức đi ngủ luôn, nước tiểu sẽ tích lũy trong bàng quang, hàm lượng calci trong nước tiểu không ngừng tăng lên, về lâu về dài sẽ hình thành sỏi tiết niệu.

Ăn tối muộn khiến nồng độ của các acid amin, acid béo và đường trong máu sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy tăng tiết insulin. Lúc này nếu bạn ít vận động, nhiệt năng ít tiêu hao sẽ khiến các chất béo được tích lũy và dần dần làm cho cơ thể béo lên.

Bên cạnh đó, ăn quá muộn khiến các hoạt động giảm, cơ thể khó tiêu hóa thức ăn. Khi ngủ thức ăn “bám lại” lâu dài trong ruột, thúc đẩy nguy cơ mắc ung thưđại tràng.

Ăn trái cây

Chúng ta từng nghe và tin rằng ăn trái cây có lợi cho sức khỏe. Rất nhiều gia đình thường ăn trái cây sau bữa tối. Ăn trái cây ngay sau các bữa ăn có thể dẫn đến đầy hơi. Hơn nữa, vì đã có thực phẩm được tiêu hóa trong dạ dày, các loại trái cây sẽ mất thời gian lâu hơn để đến ruột. Điều này gây ra sự chậm trễ trong việc co bóp, nhào nặn thức ăn và làm rối loạn quá trình tiêu hóa.

Ăn tối quá no

Bữa tối bạn ăn quá no sẽ gây ra một loạt những vấn đề sức khỏe cho bạn như sỏi tiết niệu, huyết áp, tiểu đường.

Một bữa tối dinh dưỡng cao cũng có thể khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng lipoprotein ở mức thấp hoặc rất thấp, lượng cholesterol thừa sẽ tích tụ tại thành mạch. Điều này sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xơ cứng động mạch và các bệnh về tim mạch khác.

Ngoài ra, ăn quá no gây áp lực lên các cơ quan xung quanh. Dạ dày, ruột, gan, túi mật, tuyến tuỵ sẽ truyền “thông tin” đến não, khiến các tế bào não hoạt động trở lại. Một khi “làn sóng phấn khích” lan ra các phần khác của võ não thì sẽ dẫn tới ác mộng. Tình trạng kéo dài có thể gây suy nhược thần kinh.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )