Thử cảm giác mạnh với trò Zorbing đầu tiên tại Việt Nam

Khu du lịch Madagui vốn nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng, cắm trại kết hợp cùng các trò chơi cảm giác mạnh tại Việt Nam, vừa đưa vào vận hành trò chơi bóng lăn với tên gọi Zorbing. 

Zorbing là trò chơi khởi phát từ New Zealand, được phát minh bởi David & Andrew Akers vào năm 1994. Đây là một quả bóng hơi với hai phần, phần bóng ngoài có đường kính ngoài 3m và phần bóng trong lòng có đường kính là 2m. Giữa quả bóng bên trong và bên ngoài được kết nối nhau bằng nhiều dây ni lông nhỏ có vùng không khí đệm, đồng thời có hệ thống dây bảo hiểm an toàn. Lối dẫn vào bên trong quả bóng nhỏ được thiết kế như một đường hầm khiến người chơi càng háo hức khám phá.

Khi tham gia, người chơi sẽ được đưa vào bên trong lòng bóng, sau khi đã cài dây an toàn, quả bóng sẽ được thả lăn tự do từ triền đồi xuống dốc dài khoảng 160-200m. Người chơi sẽ có cảm giác như đang luyện sức khỏe để làm các phi hành gia khi được nhào lộn trong một lồng giặt của chiếc máy giặt khổng lồ.

Trò chơi này có thể tham gia tối đa 2 người/lần chơi với giá vé 100.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, cũng giống các trò chơi cảm giác mạnh khác, do tính mạo hiểm cao nên trò chơi này “chống chỉ định” với những du khách có tiền sử bệnh tim và cao huyết áp.

Ở một số nước, trò chơi này còn có thể chơi trên nước, và còn được biết đến với rất nhiều tên gọi khác như: Globe Riding, Spherering, Orbing và ở Phuket (Thái Lan) nó còn được gọi là Superd. Đây là trò chơi lần đầu tiên được thiết kế và đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Thử cảm giác mạnh với trò Zorbing đầu tiên tại Việt Nam

Người chơi được thắt dây an toàn và cảm nhận sự thú vị khi lăn cùng quả bóng.

Thử cảm giác mạnh với trò Zorbing đầu tiên tại Việt Nam

Lối vào quả bóng được thiết kế nhỏ như đường hầm.

Thử cảm giác mạnh với trò Zorbing đầu tiên tại Việt Nam

Quả bóng Zorbing đầu tiên tại Việt Nam.

 Hạ My (Báo NTD)