Thủ đoạn che giấu tội ác của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Sau cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh, nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn tham gia hoạt động đưa đón các học sinh, thậm chí kêu gọi mọi người quyên góp tiền giúp gia đình bé Linh có kinh phí đưa thi thể em về Việt Nam.

Sáng 14.4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân. NHK cho hay người này có tên Yasumasa Shibutani (46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba), làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và từng là hội trưởng hội phụ huynh của Trường Tiểu học Mutsumi Số 2, nơi bé Nhật Linh học.

Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé Nhật Linh 300m.

Theo Chijyo TV, Yasumasa Shibutani từng là hội trưởng hội tình nguyện viên giám sát đường đến trường của các bé. Thông thường, vị trí này sẽ do phụ nữ đảm nhận nhưng Yasumasa Shibutani là trường hợp ngoại lệ. Vì hoạt động năng nổ, nhiệt tình nên nghi can được các phụ huynh trong khu phố bầu chọn giữ chức hội trưởng.

Trả lời NHK, một người đàn ông có con trai học cùng lớp với bé Nhật Linh 9 tuổi, nạn nhân vụ án cho biết: "Khi nghe tin nghi phạm bị bắt, tôi đã tới nhà bé Linh để thông báo.

Tôi rất sốc vì nghi phạm lại là hàng xóm và từng là hội trưởng hội phụ huynh của trường nữa. Tất cả học sinh trong trường có lẽ đều biết người này nên tôi nghĩ bé Linh cũng biết ông ta".

Thủ đoạn che giấu tội ác của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

 Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị cảnh sát giải đi sáng nay.

Theo hàng xóm 50 tuổi ở cùng khu với nghi phạm, Yasumasa Shibutani cởi mở, tốt bụng, rất yêu trẻ, rất tích cực trong việc bảo vệ an ninh cho địa phương. Ở nhà, ông ta còn chịu khó chăm sóc chu đáo cho hai con nhỏ, chịu khó đưa con đi chơi thường xuyên khiến hàng xóm ngưỡng mộ vì sự cẩn thận kỹ lưỡng.

Thế nên nhiều hàng xóm và phụ huynh tại đây sốc khi cảnh sát đến bắt Yasumasa Shibutani sáng nay, vì hầu hết các học sinh trong trường tiểu học đều biết mặt ông ta.

Một người dân sống cùng khu nhà với nghi phạm cho biết, 3 ngày sau khi vụ án xảy ra, Yasumasa Shibuya vẫn tham gia hoạt động giám sát, đưa đón học sinh tới trường, thậm chí từng kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Nhật Linh có kinh phí đưa thi thể em về nước.

Sau khi được cảnh sát thông báo tin đã bắt được nghi phạm, chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ của bé Nhật Linh chia sẻ: "Tôi thực sự tức giận và căm phẫn. Tôi không thể nào tưởng tượng nổi nếu con gái tôi nhận ra hung thủ? Tôi mong con bé được an ủi phần nào. Ông trời quả có mắt".

Trên Facebook, chị Nguyễn Thị Nguyên đăng status xúc động:

"Em Tú nhớ con lắm Linh ơi! Bố mẹ cũng nhớ con lắm! Tiếng con hát ru em, tiếng con cười… nay còn đâu? Con theo bố mẹ tha hương nơi xứ người. Bố mẹ mong con có 1 tương lai tươi đẹp mà giờ sao lại thế này?

Nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mẹ là lúc con đau đớn tuyệt vọng nhất không có ai cứu con. Sao lại có những con người độc ác đến thế! Con tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành không có sức chống cự. Sao lại hại con tôi?

Con có linh thiêng hãy phù hộ cho cảnh sát mau tìm ra kẻ hại con con nhé! Những ngày qua là những ngày đen tối + đau đớn nhất cuộc đời mẹ. Qua đây, mẹ Nhật Linh và gia đình nội ngoại 2 bên xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã quan tâm + động viên + thăm hỏi + giúp đỡ chia buồn cùng gia đình. Cám ơn mọi người đã đến thăm viếng + tiễn đưa con".

Thủ đoạn che giấu tội ác của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Status xúc động của mẹ bé Nhật Linh.

Trong khi bố bẹ Nhật Linh - anh Lê Anh Hào nói: "Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắn làm cho con gái tôi sống lại. Tôi không biết người đàn ông đó, nhưng Linh có lẽ là biết. Tôi thấy rất sợ hãi khi một người như vậy lại được đi trông coi các bé".

Trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 13 giờ hôm nay (giờ địa phương), Ishii Masayuki - trưởng bộ phận điều tra - cho biết nghi phạm vẫn kiên quyết giữ im lặng trong quá trình thẩm vấn. Hiện chưa phát hiện được liệu y có đồng bọn hay không.

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24.3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích.

- Ngày 26.3: Cảnh sát Nhật tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km.

- Những ngày tiếp theo, cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1.4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Thời điểm đó, cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4.4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14.4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng

Theo MTG