"Thử thách cục tẩy" - trò nghịch tai hại của học sinh bố mẹ cần lưu ý



Nếu bạn cho rằng gửi con đến trường là đã yên tâm thì hãy suy nghĩ lại. Một trò chơi đang trở nên phổ biến trong cộng đồng học sinh khắp các quốc gia, khiến nhà trường vô cùng lo âu vì sự nguy hiểm của nó.

Trò chơi này có tên là "thử thách cục tẩy" (eraser challenge), trong đó các em sẽ liên tục chà một cục tẩy lên da trong khi đang thực hiện một hành động khác (chẳng hạn đọc hết bảng chữ cái). Nhiều trẻ em vẫn tiếp tục chà cục tẩy lên da sau khi đã đọc xong bảng chữ cái, khiến tay chân các em bị bỏng nặng.

Tổn thương nặng nề trên da do cục tẩy gây ra. (Ảnh minh họa: Instagram)

Theo Today, thử thách này được nhiều trẻ em hưởng ứng và đã chụp ảnh, quay clip quá trình mình tham gia để đăng tải lên mạng cho bạn bè bình luận. Bọn trẻ có vẻ rất sung sướng và tự hào khi nhìn thấy những vết bỏng và vết sẹo vĩnh viễn trên da.

Vô số trẻ em tham gia trò chơi này vì sức ép từ bạn bè, vì chán đời, hoặc vì thiếu kiến thức nên tò mò muốn biết nghịch tẩy như vậy có làm tổn thương da hay không. Nhiều học sinh chơi đi chơi lại trò này làm vết thương trầy trụa khắp cơ thể mà các em cũng không bận tâm.

Các em chà đi chà lại cục tẩy trên 1 vùng da cho đến khi tấy đỏ. (Ảnh minh họa: Action News Now)

Không chỉ để lại sẹo suốt đời, những vết thương này còn có thể nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Đây là chủng vi khuẩn thường gặp trên da người. Có hơn 30 chủng tụ cầu khuẩn có thể gây bệnh, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là tụ cầu vàng Staphylococcus aureus. 

Tụ cầu vàng có thể gây ra một loại nhiễm trùng nghiêm trọng gọi là hội chứng bỏng da do tụ cầu, chủ yếu gặp ở trẻ em nhưng cũng có thể gặp ở người lớn. Nhiễm trùng gây hủy hoại những lớp da trên bề mặt tổn thương, gây phồng rộp và bong tróc da.

Khi nhiễm trùng xảy ra trên một diện tích bề mặt cơ thể lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Một học sinh 13 tuổi ở Trường trung học Chico Junior (California, Mỹ) đã phải nhập viện cấp cứu vì hội chứng sốc nhiễm độc tụ cầu khuẩn do chơi trò này.

Một trường hợp bị sốc nhiễm độc tụ cầu khuẩn. (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh đó, vết thương này còn có thể gây ra tình trạng hạ huyết áp, rối loạn đông máu và nhiều bệnh nặng khác. Nhiều trường học đã gửi thư tới gia đình để phụ huynh góp sức quản lý con em mình chặt chẽ hơn, tránh để trẻ vì nông nổi tham gia trò chơi này mà gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Theo Bestie