Thủ thuật đơn giản tăng tốc mạng Wi-Fi

Khi tín hiệu sóng Wi-Fi yếu, việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn. Sau đây là các thủ thuật đơn giản tăng tốc mạng Wi-Fi hữu ích cho bạn tham khảo.

1. Đặt router Wi-Fi ở nơi thích hợp

Đặt router Wi-Fi trên một bề mặt phẳng nằm cao hơn sàn nhà, gần trung tâm ngôi nhà, tránh xa những bức tường bằng xi măng, tránh xa kim loại. Không đặt thiết bị phát sóng trên sàn nhà. Trong một ngôi nhà hay văn phòng nhiều tầng, nên đặt router Wi-Fi ở tầng cao nhất.

Nên đặt router ở cách xa ích nhất 3 m so với các thiết bị và vật thể có khả năng ảnh hưởng tới tín hiệu Wi-Fi như tủ lạnh, lò vi sóng, điện thoại không dây… Ngoài ra, lưu ý là một số loại giấy dán tường cũng có thể cản trở sóng Wi-Fi.

2. Đổi kênh

Để giảm nhiễu do mạng Wi-Fi của hàng xóm, hãy đổi kênh cho router sang kênh 1, 6 hoặc 11 (theo hướng dẫn trên từng mẫu router cụ thể).

Nếu tín hiệu không được cải thiện, có thể đổi sang các kênh khác (từ 2 tới 10) cho tới khi tìm thấy kênh cho kết nối mạnh nhất.

Cách tăng tốc độ mạng Wi-Fi

3. Thay ăng-ten cho router

Nên lắp cho router ăng-ten tăng cường để mở rộng và tăng cường vùng phủ sóng Wifi ra khắp ngôi nhà, văn phòng hoặc những không gian ngoài trời.

Lưu ý, nên lựa chọn những loại ăng-ten đáng tin cậy và được nhiều người sử dụng.

4. Ẩn tên mạng Wi-Fi

Tắt tính năng phát SSID để những người ở khu vực xung quanh không thể thấy tên mạng Wi-Fi. Việc tắt tính năng phát SSID này sẽ ngăn những người đang tìm cách kết nối, làm chậm tốc độ mạng đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mạng Wi-Fi bị hack.

5. Sử dụng Wireless Repeater

Nên sử dụng Wireless Repeater, một thiết bị giúp truyền tín hiệu sóng được xa hơn. Khi lắp đặt nên đặt nó ở giữa đường đi từ thiết bị phát sóng với vị trí đặt laptop.

6. Hạn chế sử dụng các thiết bị khác cùng tần số sóng Wi-Fi

Nếu các thiết bị cùng hoạt động ở một tần số sẽ làm nhiễu tín hiệu Wi-Fi. Vì thế, khi mua thiết bị, nên quan tâm đến tần số hoạt động của chúng.

7. Cập nhật driver mới cho thiết bị phát sóng

Nên thường xuyên vào trang chủ của nhà sản xuất để cập nhật các phiên bản driver mới nhất.

8. Nên sử dụng đồng bộ các thiết bị của một hãng

Một số hãng thường có hiệu suất hoạt động tốt hơn khi sử dụng kết hợp nhiều thiết bị của hãng đó.

Theo Bích Châu (GDO)