Thực hư chuyện học sinh lớp 4 bị chọc thủng mắt, giáo viên chủ nhiệm thờ ơ



"Chiều nay, chúng tôi đang làm việc với BGH nhà trường và cô giáo chủ nhiệm, sau đó sẽ báo cáo thành phố và Sở GD&ĐT”, bà Bình cho phóng viên biết.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về học sinh Lê Hà Yến N (lớp 4A), trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) bị bạn học cùng lớp dùng bút chọc vào mắt dẫn đến thủng nhãn cầu, thủng giác mạc, trước sự thờ ơ của giáo viên chủ nhiệm.

Thực hư chuyện học sinh lớp 4 bị chọc thủng mắt, giáo viên chủ nhiệm thờ ơ

Câu chuyện về cháu Yến N được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo người nhà học sinh cho hay, sự việc xảy ra trong giờ học vào thứ 6 (17/12), khi đó cháu Yến N có đùa nghịch và bị bạn cùng lớp cầm bút bi nắm trúng vào mắt trái. Lúc này, cô Bùi Thị Thanh L, giáo viên chủ nhiệm đang đứng lớp nhưng không hỏi han, quan tâm và xem vết thương cho cháu, khiến cháu N đau, khóc nhiều giờ.

“Khi Yến N đau quá và không chịu được, cháu đã nằm gục xuống bàn để khóc.Thấy vậy, các bạn trong lớp xúm lại hỏi han, trong khi cô giáo vẫn không xuống tận nơi xem sự việc và để cháu tôi khóc suốt 2 tiết học”, người nhà cháu Yến N cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa Yến N đến Bệnh viện mắt Trung ương (Hà Nội) kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ khám, kết luận cháu N bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc và có nguy cơ bị mù mắt trái.

Xác nhận sự việc với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (22/12), bà Phạm Thị Thuý Bình – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả cho biết: “Đúng là ở trường tiểu học Võ Thị Sáu có xảy ra sự việc như vậy. Tuy nhiên, nhiều thông tin liên quan đến việc này đang được chúng tôi đang làm rõ".

Thực hư chuyện học sinh lớp 4 bị chọc thủng mắt, giáo viên chủ nhiệm thờ ơ

Cháu Lê Hà Yến N (ảnh gia đình cung cấp)

Theo bà Bình, khi nắm được thông tin, lãnh đạo phòng GD&ĐT đã có mặt tại nhà trường để tìm hiểu sự việc. Trên thực tế, khi cháu Yến N bị nắm bút bi vào mắt, cô giáo chủ nhiệm có mặt ở đó và đã xử lý kịp thời, đến tiết học sau, em N vẫn ngồi học.

Đặc biệt, không có chuyện cô giáo chủ nhiệm bỏ mặc, không quan tâm và để em N khóc suốt 2 giờ đồng hồ.

“Phòng giáo dục chúng tôi và nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên lên bệnh viện nơi em Yến N điều trị để hỏi thăm động viên. Còn chiều nay, chúng tôi đang làm việc với BGH nhà trường và cô giáo chủ nhiệm, sau đó sẽ báo cáo lên thành phố và Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh”, bà Bình cho biết thêm.

Được biết, em Yến N đang phải băng mắt trái, tránh tiếp xúc với ánh sáng và tâm trạng buồn bã.

Theo GĐ