Tin 2/3: Xác minh bé trai Hàn Quốc thất lạc khi nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 7 năm trước; Bắc Bộ sẽ đón đợt nắng nóng đầu tiên trong tháng 3

Bé K.C. được trình báo là không xác minh được nơi ở (không liên lạc được) sau khi nhập cảnh Việt Nam (Hà Nội) vào ngày 17/8/2016; Dự báo thời tiết tháng 3, Bắc Bộ xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên trong năm, nhiệt độ cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Tin mới vụ tài xế bị đánh vì không dừng xe cho nữ hành khách đi vệ sinh trên cao tốc

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3

Tài xế bị người quen của nữ hành khách đánh ngay trên xe. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 1/3, một lãnh đạo Công an phường Phước Hải, TP. Nha Trang cho biết: Anh Trương Hữu Anh Vũ (ở TP. Nha Trang, tài xế xe khách giường nằm Bình Minh bị đánh trong vụ không dừng xe cho nữ hành khách đi vệ sinh trên cao tốc) đã rút đơn và đề nghị không khởi tố.

Cụ thể, tài xế Trương Hữu Anh Vũ đã rút đơn sau khi 2 người đánh ông cùng cô gái liên quan trong sự việc đã nhận hành vi đó là sai, có thái độ cầu thị và xin lỗi anh. Ngoài ra, những người này cũng bồi thường anh Vũ 10 triệu đồng, trong đó 500.000 đồng chi phí thuốc điều trị và số còn lại là tiền công mà tài xế không đi làm được.

Phía nhà xe Bình Minh cũng cho biết, nữ hành khách cùng người đánh tài xế đã xin lỗi và thỏa thuận đền bù. Phía nhà xe và tài xế cũng chỉ cần lời xin lỗi và thái độ biết hối lỗi của họ để khép lại sự việc. Người gây ra sự việc cũng đã nhận lỗi, vì thế nhà xe và tài xế Vũ đồng ý, muốn khép lại sự việc. Hiện Công an phường Phước Hải đã lập hồ sơ, đề xuất với lãnh đạo Công an TP. Nha Trang hướng xử lý tiếp theo..

Như Tiền Phong đã phản ánh, tối 16/2, anh Trương Hữu Anh Vũ điều khiển xe Bình Minh từ TP.HCM đi TP. Nha Trang. Khi xe đang chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nữ hành khách N.T.T đột nhiên muốn đi vệ sinh. Tuy nhiên, quy định trên cao tốc không được dừng xe đột ngột, nguy hiểm nên tài xế từ chối. Tới làn đường ưu tiên, tài xế Vũ dừng xe nhưng khách nữ không chịu xuống giải quyết rồi chờ tới trạm dừng chân mới đi vệ sinh.

Đến rạng sáng 17/2, nữ hành khách N.T.T được cho đã điện thoại cho T. kể về sự việc, nhờ T. đón khi xe về Nha Trang. Anh này rủ thêm một người bạn đi cùng đến đánh tài xế Vũ. Thấy xe dừng ở đường Tố Hữu - TP. Nha Trang để trả khách, anh T. cùng người bạn lao lên chửi tục, đánh tới tấp tài xế. Toàn bộ sự việc được camera trong xe ghi lại, đưa lên mạng xã hội. Nhà xe sau đó cũng gửi đơn tố giác tới Công an phường Phước Hải.

Xác minh bé trai Hàn Quốc thất lạc khi nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 7 năm trước

Ngày 1/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có văn bản gửi Công an tỉnh; UBND huyện Phú Tân và các đơn vị có liên quan hỗ trợ xác minh và cung cấp thông tin trường hợp bé K.C. (sinh năm 2015) thất lạc với gia đình khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bé K.C. có mẹ tên N.T.U.N (SN 1986, quê ở xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau). Bé nhập cảnh Việt Nam (Hà Nội) vào ngày 17/8/2016. Vụ việc đang được điều tra bởi Phòng Phụ trách công tác về phụ nữ - trẻ em trực thuộc Sở Cảnh sát Dalseong, TP. Daegu.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng Lãnh sự Quán Hàn Quốc kính mong quý cơ quan hỗ trợ xác minh và phản hồi thông tin bé K.C. hiện có lưu trú tại Việt Nam hay không cũng như thông tin về địa chỉ nơi lưu trú, sức khoẻ và tình hình hiện tại.

Dự báo thời tiết tháng 3, Bắc Bộ đón đợt nắng nóng đầu tiên, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3Việt Nam khoảng 7 năm trước; Bắc Bộ sẽ đón đợt nắng nóng đầu tiên trong tháng 3 - Ảnh 3.

Bắc Bộ xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên trong tháng 3. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy).

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, tháng 3/2023, không khí lạnh còn hoạt động mạnh trong những ngày đầu tháng gây ra gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển. Ngoài ra, người dân cần đề phòng xuất hiện dông, lốc, mưa đá, đặc biệt ở khu vực vùng núi phía Bắc.

Trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng khả năng xuất hiện nhiều ngày tại miền Đông Nam Bộ và cục bộ ở Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Thời kỳ này, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C, các khu vực còn lại nhiệt độ trung bình cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tổng lượng mưa trên cả nước phổ biến ở mức thấp hơn khoảng 5-20 mm, Việt Bắc và Đông Bắc thấp hơn 20-30 mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, cao điểm nắng nóng năm nay xuất hiện từ tháng 6 đến tháng 8, chủ yếu ở Bắc Bộ và Trung Bộ, cường độ nắng nóng có thể gay gắt hơn so với cùng thời kỳ năm 2022. Trong các tháng này, nhiệt độ trên phạm vi cả nước phổ biến ở mức cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay đến tháng 5/2023, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông nhưng nhiễu động nhiệt đới vẫn còn hoạt động trên khu vực phía Nam Biển Đông.

Tuy nhiên, từ tháng 6 đến tháng 8, số lượng bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng tương đương với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (khoảng 4-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới) và có thể xuất hiện từ nửa cuối tháng 6.

Miệt thị người khuyết tật trên mạng xã hội, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bị đình chỉ công việc

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3

Dòng trạng thái của nhân viên phục vụ mặt đất T đăng trên trang Facebook cá nhân bị nhiều người lên án (ảnh chụp trang cá nhân của T).

Mới đây, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã có quyết định đình chỉ công việc của nhân viên phục vụ dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất do có phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân. Công ty này cũng xem xét áp dụng hình thức kỷ luật nhân viên VIAGS này theo quy định của công ty.

Theo Tiền Phong, ngày 27/2, T.H.H.T - nhân viên VIAGS đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân việc phục vụ hành khách đi xe lăn: "Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...".

Dòng trạng thái của nhân viên VIAGS này sau khi đăng tải đã gây phản ứng mạnh. Trong khi người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, cần được sự quan tâm, chăm sóc của cả xã hội, thay vì kỳ thị và phân biệt đối xử.

Lãnh đạo VIAGS cho biết, chỉ vài giờ sau khi nhân viên VIAGS trên đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên người này đã xoá. Tuy nhiên, một số người đã chụp lại dòng trạng thái của nhân viên VIAGS này và chia sẻ tại các diễn đàn mạng.

Nội dung do nhân viên T.H.H.T tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS. VIAGS hiện có các quy định về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động.

"Việc nhân viên VIAGS tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty. Đơn vị đã đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty", VietnamPlus dẫn lời đại diện VIAGS.

Tường bất ngờ đổ sập đè lên bé trai 8 tuổi ở Nghệ An

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3

Các bác sĩ phẫu thuật để cấp cứu cho bé trai bị đa chấn thương.

Sáng 1/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đã phẫu thuật, hồi sức cấp cứu thành công ca chấn thương rất nặng do tường đè sập lên ngực phải. Tai nạn khiến bệnh nhi Nguyễn Văn D. (8 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị vỡ phổi.

Theo lời kể từ gia đình, trước đó khoảng 4 tiếng vào viện, trong lúc chơi ở nhà, cháu D. trèo tường bờ rào, bất ngờ bị tường đổ đè trúng người từ cổ trở xuống. Trẻ ngất xỉu trong đau đớn.

Người nhà hốt hoảng đưa bé xuống Bệnh viện huyện Thanh Chương để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bệnh nhi được chỉ định chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Thời điểm nhập viện, nồng độ oxy máu của D. chỉ còn 80%. Bệnh nhi bị sốc mất máu do đa chấn thương, kích thích vật vã, niêm mạc rất nhợt. Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu chống sốc, hút dẫn lưu màng phổi kín liên tục.

Qua phim chụp X-quang lồng ngực, các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp sốc mất máu do chấn thương ngực kín có tổn thương mạch máu và phổi, gây tràn máu, tràn khí màng phổi phải nhiều.

Hệ thống báo động đỏ kích hoạt toàn viện. Ngay lập tức, bé trai được chuyển thẳng lên phòng mổ dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa, gồm khoa Ngoại, Hồi sức tích cực, Gây mê hồi sức, Xét nghiệm huyết học.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Thị Quỳnh Anh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa, nhận định, bệnh nhi bị đa chấn thương, nhập viện trong tình trạng rất nặng, suy hô hấp và suy tuần hoàn diễn tiến rất nhanh. Ê-kíp đã đặt lại dẫn lưu màng phổi, hút ra 700 ml máu và khí, giúp giảm áp lực cho lồng ngực.

Đồng thời, bệnh nhi cũng được truyền dịch và chế phẩm máu, cấp cứu ngừng tim, duy trì vận mạch để đảm bảo huyết động. Sau 60 phút cấp cứu, khi tình trạng hô hấp - tuần hoàn ổn định, bé trai mới được chuyển lên phòng mổ.

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được gây mê nội khí quản, ekip tiến hành mở ngực thấy nhiều máu đỏ tươi và máu cục chảy đầy trong lồng ngực phải, thùy dưới phổi phải vỡ đứt cả động mạch, tĩnh mạch và phế quản.

Ê-kip tiến hành kẹp thắt động mạch, tĩnh mạch thùy dưới, khâu kín phế quản, cắt bỏ thùy dưới bị giập nát, gãy xương sườn 5-6-7, rửa sạch khoang màng phổi, đặt dẫn lưu khoang màng phổi. Trong quá trình mổ phải truyền 2 lít máu và chế phẩm máu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, sốc mất máu, tràn máu màng phổi là tình trạng rất nặng trong chấn thương ngực. Hiện tượng này xuất hiện do các tổn thương nặng như chấn thương vỡ eo động mạch chủ, rách động mạch liên sườn, đứt dây chằng đỉnh phổi, rách nhu mô phổi…

Trường hợp bệnh nhi D., nếu không được nhanh chóng tiến hành xử trí cấp cứu, bệnh nhi có thể sốc mất máu và suy hô hấp dẫn đến tử vong. Hiện, sức khỏe bé D. ổn định và được xuất viện về nhà.

Thuê ô tô Mercedes, dùng tiểu xảo biến chủ xe thành... vợ

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3

Đối tượng Đào Nguyên Nghị (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Nguyên Nghị (41 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 14/9/2022, Đào Nguyên Nghị đến công ty T.C.V (quận Thanh Khê) thuê một xe ô tô Mercedes với giá 6 triệu đồng.

Khi nhận xe, Nghị phát hiện trong xe có giấy phép lái xe và bản photo công chứng giấy chứng nhận đăng ký xe của chị P.L.P.T. (chủ xe) nên có ý định đem cầm cố chiếc xe này để lấy tiền tiêu xài.

Nghị mang xe cùng toàn bộ giấy tờ đến nhà người quen là chị P.T.N.A. để vay tiền, thế chấp bằng chính chiếc xe Mercedes vừa thuê.

Tại đây, Nghị nói dối rằng vợ mình là chị P.L.P.T. đứng tên chủ sở hữu chiếc xe; hai vợ chồng đang cần mượn 700 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng, sau 3 ngày sẽ hoàn trả để lấy tài sản về.

Tuy nhiên, chị A. yêu cầu cả hai vợ chồng Nghị phải có mặt để viết giấy nợ thì mới chuyển tiền. Chiều cùng ngày, Nghị quay lại nhà chị A. với tờ giấy mượn tiền có chữ ký của chị P.L.P.T. và nói "vợ" bận nên không đến được.

Tin tưởng, chị A. đồng ý và chuyển cho Nghị 700 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Nghị bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến hạn trả tiền nhưng không thấy vợ chồng Nghị đến trả tiền để lấy xe về, chị A. đã tìm hiểu và biết mình bị lừa nên đã viết đơn tố cáo gửi Công an thành phố.

Qua truy xét, các trinh sát phát hiện Nghị đang lẩn trốn tại Hà Nội nên bắt giữ, di lý về Đà Nẵng để làm rõ hành vi.

Nghị khai nhận tờ giấy đứng tên người vay tiền có chữ ký của chị P.L.P.T. là do Nghị giả mạo, nhờ người khác viết giúp với mục đích lừa lấy tiền của chị A.

Công an vào cuộc vụ 3 clip nữ sinh bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa

tin-2-3-xac-minh-be-trai-han-quoc-that-lac-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-khoang-7-nam-truoc-bac-bo-se-don-dot-nang-nong-dau-tien-trong-thang-3

Nữ sinh bị túm tóc, đánh hội đồng.

Ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Tĩnh - Hiệu trưởng trường THCS Quảng Đại (TP Sầm Sơn) cho biết cơ quan công an thành phố đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc em T.T.Y.N., học sinh lớp 6B, Trường THCS Quảng Đại bị nhóm bạn đánh hội đồng. Phía nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên em N. và gia đình. Hiện nhà trường đang chờ kết quả xác minh để có phương án xử lý đối với những học sinh có vi phạm.

Quá trình xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, nhóm học sinh tham gia đánh nữ sinh N. gồm: L.T.N.Q. (lớp 6A), L.T.K.Ng. (lớp 7A), đều học tại trường THCS Quảng Hùng; Đ.T.T.Th., (lớp 6) và N.T.V.A. (lớp 8), đều học tại trường THCS Quảng Hải, thành phố Sầm Sơn; C.T.Y.N. (đã bỏ học).

Anh S. (bố nữ sinh bị đánh cho biết): Gần một tuần trước khi các đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội, vợ chồng tôi nghe con gái bảo đi đá bóng bị ngã, trong người mệt mỏi, đau nhức khắp cơ thể và buồn nôn nên đã đưa con đi Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn để điều trị. Đến tối 25/2, anh S. bất ngờ nhận được thông báo từ người thân về các đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh con gái mình bị một nhóm bạn đánh đập. Hiện gia đình đã đưa N. từ bệnh viện trở về nhà.

Trước đó, báo Tiền Phong đã thông tin 3 clip một nữ sinh bị đánh xuất hiện trên mạng xã hội có nội dung một nữ sinh bị đánh ở 3 địa điểm khác nhau. Dư luận bức xúc trước hành vi của nhóm học sinh liên tục túm tóc, đánh hội đồng, mặc cho nữ sinh bị đánh van xin, gào khóc...

Theo GiaDinh