Tin 6/7: Phát hiện gia đình "có thêm hai con" nhờ ứng dụng VNeID; làm rõ clip đôi nam nữ đánh liên tiếp vào mặt cô gái giữa đường

Sau khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, một gia đình ở Hà Nội tá hỏa phát hiện có thêm 2 người con khác họ bố mẹ; Công an ở Hậu Giang đã vào cuộc làm rõ đoạn clip ghi lại cảnh cô gái bị đôi nam nữ đánh dã man giữa đường.

Phát hiện gia đình "có thêm hai con" nhờ ứng dụng VNeID

tin-6-7-phat-hien-gia-dinh-co-them-hai-con-nho-ung-dung-vneid-lam-ro-clip-doi-nam-nu-danh-lien-tiep-vao-mat-co-gai-giua-duong

Hai cháu bé có họ Bùi nằm trong gia đình anh H.

Ngày 4/7, anh H. ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mở ứng dụng VNeID - Ứng dụng định danh điện tử để cập nhật các thông tin cá nhân như bằng lái xe, Bảo hiểm y tế, Người phụ thuộc... trong phần "ví giấy tờ".

Trong quá trình sử dụng ứng dụng, anh H. vào phần "thông tin cư trú" tại mục "ví giấy tờ" để rà soát lại thông tin cá nhân thì phát hiện ở mục "thành viên khác trong hộ gia đình" có bốn người.

Điều đáng nói ở đây là gia đình anh H. chỉ có ba người là anh H., vợ và một người con trai.

Hai thành viên khác đều trong độ tuổi đi học, một cháu trai sinh năm 2008, một cháu gái sinh năm 2014. Hai thành viên này mang họ "Bùi" khác với họ của anh H. và vợ.

Trong sổ hộ khẩu gốc của gia đình (sổ hộ khẩu giấy) cũng không hề có hai thành viên trên.

Được biết, không chỉ gia đình anh H. mà có trường hợp tương tự đã xảy ra.

Đối với trường hợp của mình, anh H. có thể ra công an phường sở tại để được kiểm tra thông tin cư trú gia đình và yêu cầu được điều chỉnh lại cho đúng.

Làm rõ clip đôi nam nữ đánh liên tiếp vào mặt cô gái giữa đường

tin-6-7-phat-hien-gia-dinh-co-them-hai-con-nho-ung-dung-vneid-lam-ro-clip-doi-nam-nu-danh-lien-tiep-vao-mat-co-gai-giua-duong

Hình ảnh đôi nam nữ đánh cô gái. Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 5/7, Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) đang xác minh đoạn clip ghi lại cảnh đôi nam nữ đánh cô gái được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên to lớn đấm thẳng vào mặt một cô gái nhiều cái. Ngoài ra, một người phụ nữ mặc áo đen, tay cầm nón bảo hiểm tiến lại, vừa nói vừa đập nón vào đầu cô gái. Cô gái bị đánh chỉ biết giải thích và nói xin lỗi.

Theo Công an, vụ việc xảy ra trên địa bàn phường 4, TP Vị Thanh. "Công an TP Vị Thanh đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc này. Có thể trong hôm nay sẽ có kết quả", đại diện Công an TP Vị Thanh cho biết.

Bất đồng nhóm máu với mẹ, bé sơ sinh mắc bệnh não cấp phải thay máu toàn phần

tin-6-7-phat-hien-gia-dinh-co-them-hai-con-nho-ung-dung-vneid-lam-ro-clip-doi-nam-nu-danh-lien-tiep-vao-mat-co-gai-giua-duong

Bé nhập viện trong tình trạng vàng da mức tăng Bilirubin: 555,8 mmol/L ( gấp 23 lần mức bình thường) có thể gây tổn thương não. Nhận thấy đây là một trường hợp nặng, có thể biến chứng thần kinh, do bất đồng nhóm máu ABO mẹ con, các bác sĩ tại đơn nguyên nhanh chóng báo cáo lãnh đạo bệnh viện và hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương thống nhất chẩn đoán: Bệnh não cấp do tăng bilirubin máu/bất đồng nhóm máu mẹ con.

Bé được chuyển Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn cấp, trong quá trình di chuyển, bé được chiếu đèn 2 mặt tích cực, duy trì truyền Glucose 10%, Albumin, ăn sữa qua sonde.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, xác định đây là một ca bệnh nặng, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh đã khẩn trương đưa ra biện pháp can thiệp phù hợp với quyết tâm cao giành lại sự sống cho bé. Sơ sinh được thay máu kết hợp chiếu đèn vàng da tích cực.

Sau điều trị tích cực với sự nỗ lực của các bác sĩ và quyết tâm của gia đình, bé đã ổn định và được ra viện về nhà theo dõi tiếp.

Bác sĩ Trần Thị Cườm - Phó Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết: Vàng da sơ sinh tán huyết do bất đồng nhóm máu hệ ABO mẹ và con xảy ra khi mẹ nhóm máu O, con nhóm máu A hoặc B, nhưng trong trường hợp này con nhóm máu AB, mẹ nhóm máu B. Nếu trẻ vàng da quá mức, chất độc sẽ ngấm vào não gây biến chứng thần kinh khả năng hồi phục thấp để lại biến chứng. Đây là một trường hợp vàng da nặng, nếu chậm trễ, không được thay máu toàn phần kịp thời có thể dẫn đến biến chứng thần kinh nghiêm trọng, thậm chí có thể tử vong.

Các dấu hiệu vàng da bệnh lý:

- Vàng da đậm xuất hiện sớm khoảng 24h sau sinh.

- Không hết vàng trong 1 tuần với trẻ đủ tháng và 2 tuần với trẻ non tháng.

- Vàng da toàn thân và cả mắt.

- Vàng da kết hợp với các bất thường như: Bỏ bú, sốt, quấy khóc hoặc li bì…

- Xét nghiệm Bilirubin máu tăng cao.

Bác sĩ khuyến cáo, trong những ngày đầu sau sinh, trẻ cần được theo dõi sát để phát hiện vàng da nặng. Cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay để được điều trị.

Máy bay cất cánh khi chưa có lệnh, cả kíp trực không lưu bị đình chỉ

Tin từ Cục Hàng không cho hay sự cố xảy ra tại sân bay Nội Bài khi chuyến bay số hiệu AIQ645 của hãng hàng không Thai Air Asia cất cánh tại đường băng 11R để đi Bangkok (Thái Lan). Thời điểm trên, một máy bay khác vừa hạ cánh và đang lăn về sân đỗ cắt qua đường băng trên.

Quá trình liên lạc, kíp trực không lưu yêu cầu tổ bay AIQ645 dừng chờ huấn lệnh cất cánh để chờ máy bay còn lại lăn qua. Tuy nhiên, tổ bay của hãng hàng không Thái Lan vẫn thực hiện chạy đà và cất cánh. Tình huống này được xác định là nguy hiểm, vì máy bay cất cánh khi phía trước đang có vật cản. Sau khi phát hiện vụ việc, kiểm soát viên không lưu không có hành động gì để xử lý tình huống.

Tổ bay AIQ645 tường trình khi máy bay này rời mặt đất, máy bay còn lại đang ở nút giao giữa đường băng và đường lăn, khoảng cách giữa 2 máy bay khoảng 1,5 km.

Sự cố trên xảy ra ngày 24/6 nhưng đến ngày 30/6 kíp trực không lưu tại Đài không lưu Nội Bài mới báo cáo sự việc lên Ban An toàn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Sau khi nhận báo cáo, Cục Hàng không đã đình chỉ hoạt động điều hành bay của toàn bộ kíp trực không lưu liên quan sự cố trên để xác minh nguyên nhân, đánh giá mức độ nghiêm trọng của vụ việc và xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

Vụ quán bánh mì bị tố đánh khách: Công an hướng dẫn thực khách giám định thương tích

Liên quan đến vụ việc quán bánh mỳ Nguyên Sinh (số 17-19 phố Lý Quốc Sư) bị ''tố'' lăng mạ, hành hung thực khách vào ngày 30/6, công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ hướng dẫn thực khách đi khám giám định tỷ lệ thương tích.

Theo cơ quan công an, đây là một trong những căn cứ đưa ra hình thức xử lý vụ việc "tố" tiệm bánh mì Nguyên Sinh lăng mạ, hành hung thực khách theo quy định pháp luật.

tin-6-7-phat-hien-gia-dinh-co-them-hai-con-nho-ung-dung-vneid-lam-ro-clip-doi-nam-nu-danh-lien-tiep-vao-mat-co-gai-giua-duong

Quán bánh mì nổi tiếng tại Hà Nội bị tố hành hung khách hàng

Trao đổi với PV, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã giao đội điều tra tổng hợp tiếp nhận hồ sơ để xác minh, giải quyết vụ việc này.

Theo đó, một mặt cơ quan điều tra sẽ thu thập tài liệu, nhân chứng, ghi lời khai của phía nhân viên cửa hàng bánh mì Nguyên Sinh và hướng dẫn chị A. (là thực khách "tố" bị lăng mạ, hành hung tại cửa hàng bánh mì Nguyên Sinh) đi khám thương để giám định tỷ lệ thương tích. Đây sẽ là một trong những căn cứ đưa ra hình thức xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 1/7, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một nhóm khách hàng bị chủ quán cùng nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh chửi mắng, đánh, tát sau khi góp ý về việc nhân viên to tiếng vì khách hàng mang đồ uống từ ngoài vào, do không biết quy định của quán.

Thanh niên đi xe phân khối lớn gây tai nạn chết người: Xem xét trách nhiệm người giao xe

tin-6-7-phat-hien-gia-dinh-co-them-hai-con-nho-ung-dung-vneid-lam-ro-clip-doi-nam-nu-danh-lien-tiep-vao-mat-co-gai-giua-duong

Vụ tai nạn khiến hai chiếc xe vỡ nát

Ngày 4/7, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Công an TP Buôn Ma Thuột thụ lý, xác minh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra chiều 2/7, tại đại lộ Đông Tây TP Buôn Ma Thuột, khiến một nam thanh niên và một thai phụ tử vong. Cụ thể, mô tô phân khối lớn do Phạm Nguyên C (16 tuổi, trú phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển, va chạm với xe máy cùng chiều do chị Nguyễn Thị H (26 tuổi, trú phường Khánh Xuân) cầm lái. Hậu quả, cả hai đều tử vong. Xót xa hơn, người phụ nữ đang mang thai tháng thứ 5.

Chiếc mô tô do Phạm Nguyên C điều khiển gây tai nạn mang biển số 47A1-007.31. Chủ sở hữu là ông Phạm Văn L (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Ông L là bố của thanh niên C. Chiếc xe trên thuộc hãng Yamaha, loại R1M, đời 2020 do Nhật Bản sản xuất, dung tích 998cc. Đây là loại xe 2 bánh từ 175cm3 trở lên, đăng ký lần đầu ngày 26/7/2022.

Sự việc đau lòng trên khiến dư luận sục sôi, đề nghị làm rõ trách nhiệm người giao xe cho thiếu niên C và xử lý nghiêm. Bởi theo Luật giao thông đường bộ hiện hành, người điều khiển loại mô tô hai bánh từ 175cm3 trở lên phải đáp ứng 2 điều kiện: Đủ 18 tuổi trở lên và có Giấy phép lái xe hạng A2.

Việc này càng khiến dư luận quan tâm hơn và đặt câu hỏi trách nhiệm của gia đình ở đâu, nhất là người bố. Với cương vị của mình, hẳn ông L phải am tường pháp luật, nhất là quy định về việc tham gia giao thông. Cũng có giả thuyết, người con tự ý lấy xe đi. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, có người đã tìm được video trên trang tiktok của thanh niên C đăng hình ảnh bản thân vi vu với chiếc Yamaha R1M nhiều lần.

Tại Đắk Lắk, trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự người giao xe cho người khác chưa đủ tuổi điều khiển. Cụ thể, tháng 5 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Hoàng Việt (SN 2005, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột), về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ", quy định tại điều 264, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 7/9/2022, tại giao lộ Phan Bội Châu - Đoàn Doãn Định (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột), xảy ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng. Xe đạp điện do cháu Phạm Hưng P (SN 2010) điều khiển chở chị gái Phạm Trần Nhã U (SN 2009) đi học. Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe máy do Nguyễn Anh T (SN 2006) điều khiển, chở theo nữ sinh Phạm Ngọc Q (cùng Trường THPT Chu Văn An).

Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương. Trong đó, 3 người bị thương nhẹ, riêng Nhã U bị chấn thương sọ não, thương tật 97%. Cơ quan công an xác định, Trần Hoàng Việt là người đã giao xe máy cho T điều khiển, dù biết học sinh này chưa đủ 18 tuổi và không có giấy phép lái xe. Do đó, hành vi của Việt đã phạm vào tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Luật sư Dương Lê Sơn (Văn phòng luật sư Lê Sơn, Đoàn luật sư Đắk Lắk) cho rằng, cơ quan chức năng cần xác minh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên, nếu đủ yếu tố cần khởi tố vụ án, đồng thời xem xét trách nhiệm dân sự, hình sự đối với người giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển, chưa có giấy phép lái xe được quy định tại Điều 264, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo GiaDinh