Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 16/7/2015 (bản tin 6h)

Tin mới nhất sáng nay ngày 16/7/2015: Gia đình bị can vụ thảm sát ở Bình Phước không mời luật sư; Gia đình bị hại bức xúc vì người đầu vụ thoát án tử; Phát hiện nghi can tưới hoá chất phá hoại Quốc lộ 1; Giẫm đạp bên sông thiêng ở Ấn Độ, 27 người chết; Chiến đấu cơ đánh rơi hai tên lửa xuống căn cứ Anh...

Tin nóng Việt Nam ngày 16/7/2015

# Gia đình bị can vụ thảm sát ở Bình Phước không mời luật sư: Chiều 15/7, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi, cha của Nguyễn Hải Dương) cho biết, gia đình chỉ chờ ngày ra tòa bởi chứng cứ liên quan đến vụ án đã quá rõ ràng. Lời khai của con trai ông khớp với lời khai của đồng phạm. Theo ông Hải, chiều 14/7, vợ chồng ông và con gái út đã lên TP HCM. Ông dự định sẽ cho vợ, con ở lại luôn và em của Dương sẽ chuyển trường, không tiếp tục học tại quê nhà Chợ Mới, An Giang.

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 16/7/2015 (bản tin 6h)

# Nhiều nghi vấn về 2 "khẩu súng" của hung thủ Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm án: Ở góc độ "người trong cuộc"  tham gia Ban chuyên án, Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ, Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát chia sẻ: Về khẩu súng màu đen, đây chỉ là súng bắn bi, một đồ chơi chứ không phải súng thật (hai nghi can còn mang theo một súng điện khi gây án).Tuy nhiên, hai nghi can đã sử dụng vật này như một trong các hung khí để đe dọa, khống chế các nạn nhân khiến họ không thể chống cự... Việc này không quá khó hiểu, vì hai đối tượng này đã chuẩn bị rất kỹ kế hoạch hành động như chuẩn bị dụng cụ, hung khí gây án và những hành động cụ thể.

# Gia đình bị hại bức xúc vì người đầu vụ thoát án tử: Chiều 15/7, sau ba ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên án đối với các bị cáo vụ án “quan tài diễu phố” diễn ra ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hồi tháng 3/2013. Xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn trọc) tù chung thân về tội giết người. Cùng về tội này, bị cáo Phùng Đắc Tú (tức Tú Đen) bị phạt 20 năm tù (cộng với  2 năm 3 tháng tù tội trộm cướp tài sản trước đây, bị cáo Tú phải lãnh 22 năm 3 tháng tù). Mức án này thấp hơn nhiều so với mức án mà TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên đối với các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 hồi tháng 9/2013 (Phùng Mạnh Tuấn bị tuyên tử hình, Phùng Đắc Tú tù chung thân).

# Phát hiện nghi can tưới hoá chất phá hoại Quốc lộ 1: Chiều 15/7, ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cho biết sau quá trình theo dõi và bí mật ghi hình, đơn vị này đã phát hiện 1 nghi can liên quan đến vụ tưới hoá chất phá hoại công trình tại 2 gói thầu số 10 và 14 trong Dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

# Google bổ nhiệm nữ Giám đốc tiếp thị người Việt tại Việt Nam:Theo thông tin từ Google, cô Nguyễn Phương Anh sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tiếu thị cho thị trường Việt Nam trực thuộc Google châu Á - Thái Bình Dương, hiện có trụ sở tại Singapore. Cô Phương Anh sẽ thay thế cho giám đốc Tiếp thị trước đây Sophie Trần, người sẽ được chuyển sang vị trí Quản lý tiếp thị cho trang web Youtube, cũng trực thuộc Google.

# Ghi tăng số công tơ điện: 'Do nhân viên đánh máy nhầm': Đại diện Điện lực Hà Nội cho hay, khi phát hiện có sự nhầm lẫn về chỉ số, công nhân đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng vào ngày 9/7/2015, không ảnh hưởng đến số tiền khách hàng phải thanh toán. Sau đó, ngày 13/7/2015, qua thông tin của Đội quản lý điện 1, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ Phòng Kinh doanh phối hợp với Đội Kiểm tra giám sát sử dụng điện đến làm việc với khách hàng. Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới cho khách hàng theo đúng thực tế.

# Máy bay trực thăng hạ cánh giữa đồng vì sự cố: Sáng 15/7, máy bay trực thăng EC-155 từ Gia Lâm đi ra giàn khoan ở cửa vịnh Bắc Bộ. Khoảng 8h30, khi quay về đến địa phận huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, máy bay bị trục trặc hệ thống thuỷ lực. Máy bay trực thăng EC 155 do tập đoàn Airbus sản xuất có khả năng chở 14 người (tính cả phi công), được trang bị 2 động cơ Turbomeca Arriel 2C2, tầm hoạt động hơn 870 km.

# Người uống rượu bia được gọi taxi miễn phí về nhà: Ngày 14/7, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã ký kết cùng một công ty taxi thí điểm mô hình "Nhà hàng an toàn giao thông – lái xe văn minh, trách nhiệm" giai đoạn 2015- 2018. Đà Nẵng là địa phương được chọn thực hiện giai đoạn 1 (từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016). Giai đoạn tiếp theo sẽ được triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo đó, các nhà hàng tham gia vào chương trình này sẽ cam kết việc nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu bia. Khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, và được hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để về nhà.

Tin nóng thế giới ngày 16/7/2015

# Giẫm đạp bên sông thiêng ở Ấn Độ, 27 người chết: Vụ giẫm đạp xảy ra vào khoảng 8h sáng 14/7 (giờ địa phương) ở bang miền nam Andhra Pradesh. Khi đó, hàng nghìn tín đồ của đạo Hindu đang tập trung bên bờ sông Godavari để ngâm mình trong lễ hội Maha Pushkaralu. V Satyanarayana, một tín đồ có mặt tại hiện trường, cho hay vụ giẫm đạp kéo dài gần 20 phút. "Cảnh tượng thật đáng sợ, phụ nữ và trẻ em khóc thét kêu cứu", anh kể. "Cảnh sát làm nhiệm vụ ở đó thì bất lực và hơn một giờ sau mới kiểm soát được tình hình".

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 16/7/2015 (bản tin 6h)

Hàng nghìn tín đồ của đạo Hindu tập trung bên bờ sông Godavari để ngâm mình trong lễ hội Maha Pushkaralu.

# Náo loạn tại Quốc hội Nhật vì dự luật phòng vệ tập thể: Hàng chục nghị sĩ đối lập giương cao các biểu ngữ phản đối việc một ủy ban của Hạ viện bỏ phiếu thông qua dự luật an ninh mở rộng vai trò của quân đội Nhật. Bầu không khí trở nên vô cùng nóng bỏng khi chủ tịch Quốc hội Yasukazu Hamada, thành viên Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền, công bố việc bỏ phiếu. Các nghi sĩ đối lập hô vang “Không, không, không” và giơ cao biểu ngữ “Nói không với chính trị của Abe”, “Nói không với quyết định ép buộc”. Tuy nhiên các nghị sĩ LDP cương quyết thực hiện cuộc bỏ phiếu. Với thế đa số của LDP, dự luật an ninh đã được ủy ban Hạ viện thông qua một cách dễ dàng.

# Ấn Độ: Bắt 9 người tiêu diệt “phù thủy”: Vụ việc xảy ra ở làng Lahanda, quận Keonijha, rạng sáng 13/7. Đợi đến lúc gia đình này ngủ say, một toán người trong làng đã dùng rìu đột nhập và chém toàn bộ gia đình. Cảnh sát ngay lập tức ập đến trong sáng sớm và phát hiện các thi thể không còn nguyên vẹn trong vũng máu với tang chứng là cây rìu còn sót lại trong nhà. Hai đứa trẻ sống sót đang được điều trị trong bệnh viện.

# Thủ tướng Thái Lan đã thông qua đạo luật mới cấm biểu tình:ngày 15/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cho biết nước này đã thông qua một đạo luật mới cấm biểu tình khi chưa được phép. Động thái này sẽ giúp kéo dài lệnh cấm biểu tình của giới quân sự cầm quyền sau khi chế độ này rời nhiệm sở. Theo Thủ tướng Prayut, dự luật nêu trên đã được đăng trên Công báo Hoàng gia. Đây là bước cuối cùng trước khi một đạo luật có hiệu lực. Luật này yêu cầu các nhà tổ chức biểu tình phải xin cấp phép chính thức ít nhất 24 giờ trước khi tổ chức tuần hành.

# Chiến đấu cơ đánh rơi hai tên lửa xuống căn cứ Anh: Một căn cứ không quân của Anh tại Síp phải tạm dừng hoạt động sau khi hai tên lửa rơi khỏi máy bay chiến đấu lúc đang hạ cánh. Ông Kristian Gray, phát ngôn viên của căn cứ, cho biết "Tôi có thể xác nhận rằng hai tên lửa Brimstone đã rơi khỏi chiến đấu cơ Tornado tại căn cứ Không quân Hoàng gia Akrotiri". Theo ông Gray, may mắn hai tên lửa không phát nổ và không ai bị thương. Ông này cho biết đường băng hiện bị đóng nhưng từ chối bình luận liệu sự cố có khiến chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) bị trì hoãn.

Theo Trải Đào (GDVN)