Tỉnh Bắc Giang ghi nhận 411 ca dương tính SARS-CoV-2

Tính đến tối 17/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 411 ca dương tính SARS-CoV-2 và trở thành địa phương có số bệnh nhân lớn nhất cả nước trong đợt bùng phát dịch lần này.

Số ca F0 liên tục tăng nhanh

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn hiện có 3 ổ dịch. Trong đó, ổ dịch tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam) đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát.

Ổ dịch thứ 2 tại Công ty Shin Young (KCN Vân Trung) với số ca nhiễm chủ yếu là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Ổ dịch thứ 3 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) với số F0 liên tục tăng nhanh.

Trong ngày 17/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 79 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nâng tổng số ca bệnh lên 411. Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định hơn 6 nghìn trường hợp F1, hơn 29 nghìn trường hợp F2.

tinh-bac-giang-ghi-nhan-411-ca-duong-tinh-sars-cov-2

Bắc Giang đối mặt với 2 ổ dịch lớn trong khu công nghiệp với số lượng F1 lên đến hơn 6.000 người. Ảnh: Việt Linh.

Hiện UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng kể từ 0h ngày 17/5.

Với việc áp dụng Chỉ thị 15, 4 huyện trên sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ngoài ra, các địa phương phải tạm dừng nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn 4 huyện phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND các huyện ra quyết định các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Người dân được yêu cầu hạn chế đi lại, nhất là từ địa bàn có dịch đến địa phương khác. Địa phương tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yên Bái là tỉnh tiếp theo cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở Bắc Giang, UBND tỉnh Yên Bái thành lập đoàn công tác gồm 15 cán bộ, bác sĩ hỗ trợ địa phương này xét nghiệm và truy vết (thời gian hỗ trợ từ ngày 17/5 cho đến khi Bắc Giang kiểm soát được tình hình dịch bệnh).

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng hỗ trợ 2.000 bộ kit realtime PCR để xét nghiệm SARS-CoV-2 để tỉnh Bắc Giang thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

tinh-bac-giang-ghi-nhan-411-ca-duong-tinh-sars-cov-2

15 cán bộ, y, bác sĩ được cử hỗ trợ Bắc Giang lần này đều là những người có chuyên môn tốt của tỉnh Yên Bái.

Trước đó, ngày 15/5, Quảng Ninh cử đoàn công tác gồm 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cùng trang thiết bị cũng lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xét nghiệm dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ Bắc Giang 4 tỷ đồng.

Ngày 16/5, lãnh đạo tỉnh Hải Dương có quyết định chi viện 250 sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương hỗ trợ các tỉnh bạn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong số này, 200 sinh viên sẽ lên đường đến Bắc Giang, số còn lại hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh.

Tại Hà Nội, 20 cán bộ, nhân viên y tế của thành phố cũng được điều động tới Bắc Giang nhằm hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Học viện Quân y tăng cường thêm lực lượng, phương tiện lên Bắc Giang phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ khống chế dịch trong thời gian ngắn nhất.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Tin sốc về chuyện tỷ phú Bill Gates ngoại tình với nữ nhân viên dưới quyền trong vòng 21 năm

+KHẨN: TP.HCM yêu cầu các trường đại học, cao đẳng ngưng dạy học trực tiếp

+Nữ bệnh nhân COVID-19 duy nhất tiên lượng t.ử v.ong cao hiện nay là ai?

-----