Tôi sợ nhất cái mối quan hệ mang tên "Friendzone"...

Trong tất cả các loại tình, tình mẫu tử, tình ban, tình yêu,... tôi vẫn sợ nhất cái loại tình bạn mà bây giờ người ta gọi là "friendzone".Thật ra, khi thích một ai lâu như thế, quan tâm nhiều như thế, thương nhiều như thế thì đó là khi bạn yêu đơn phương rồi, chứ trên đời này, làm gì có thứ tình yêu trên mức tình bạn, phải không?

Trong tất cả các loại tình, tình mẫu tử, tình ban, tình yêu,... tôi vẫn sợ nhất cái loại tình bạn mà bây giờ người ta gọi là "friendzone".

Theo Google, Friendzone làmột thuật ngữ để chỉ tình trạng mối quan giữa người con trai và con gái quen nhau, một người đang cố gắng theo đuổi (tán tỉnh, cưa đổ,..), tuy nhiên người kia không chấp nhận và chỉ coi là bạn.

Và tôi có một thằng bạn. Chơi với nó thì cũng khá lâu rồi. Quen nhau thì cũng rất tình cờ, chỉ qua một click add friend trên facebook. Cả nó và tôi đều rất yêu nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh.

Tôi sợ nhất cái mối quan hệ mang tên

Không hiểu vì lý do nào mà mỗi lần nói chuyện với nó, tôi đều cảm thấy rất thoải mái. Tôi có vài ba đứa bạn thân, dù nó là đứa thân muộn nhất, nhưng có lẽ là người hợp tôi nhất.

Từ sở thích, quan niệm sống,... Tất cả mọi thứ đều rất ăn khớp như có sự sắp đặt trước vậy.

Ngày nào nó cũng nhắn tin hỏi thăm tôi như một thói quen, đưa đi chơi lúc buồn, nắm tay, ôm ấp, cho tôi làm những điều tôi thích chẳng khác gì chuyện hai đứa yêu nhau cả.

Chỉ thiếu mấy câu "Anh yêu em", "Em yêu anh",... là yêu nhau đến nơi được rồi. Và thế là một đứa con gái đang chẳng có đứa nào yêu và cũng chẳng yêu đứa nào thì chuyện động lòng thì chẳng có gì lạ lẫm cả. Đúng, tôi thích nó! Rất thích nó...

Nhưng...

Nó có người yêu rồi. Nó mới có. Cách đây mấy ngày thôi. Và tôi cũng mới buồn...

Tôi sợ nhất cái mối quan hệ mang tên

Là một đứa con gái khó khăn lắm mới thích được một người, khó khăn lắm mói tìm được cái duyên của mình, khó khăn lắm mới động lòng thì cuối cùng cái tin mà "crush" có người yêu chẳng khác gì một vết cứa xoẹt qua tim cả.

Có những chuyện bạn muốn, có cố gắng đến mấy cũng không thể có được. Vì chữ duyên cũng chỉ dừng lại ở hai chữ tình bạn thôi.

Và tình cảm ấy, bạn sẽ phải giấu kín ở trong lòng, một mình mình biết, vì sợ nói ra, sẽ sợ hãi khi người ta né tránh.

Cuối cùng, tất cả lại gói gọn trong một chữ "friendzone", người thích nhiều hơn sẽ là người đau khổ, người chỉ coi là bạn thì vô cùng sướng vì trong cuộc đời hắn có ít nhất hai người con gái cùng quan tâm và yêu thương.

Suy cho cùng, "friendzone" bạn có nghĩ nó thật sự tồn tại? Thật ra, khi thích một ai lâu như thế, quan tâm nhiều như thế, thương nhiều như thế thì đó là khi bạn yêu đơn phương rồi, chứ trên đời này, làm gì có thứ tình yêu trên mức tình bạn, phải không?

Theo guu