“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trượt Cánh diều vàng 2015

Được đánh giá là một đối thủ “nặng kí” tại Cánh diều vàng 2015, thế nhưng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của vị đạo diễn nước ngoài, Victor Vũ, chỉ ngậm ngùi với Cánh diều bạc.

Tối qua (20/4) lễ trao giải Cánh diều 2015, đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Đây là một giải thưởng mang tính thường niên của Hội Điện ảnh nhằm vinh danh các tác giả, tác phẩm, cá nhân… có những sáng tạo, cống hiến xuất sắc trong điện ảnh.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim hợp tác giữa Cục Điện ảnh và Hãng phim Galaxy, đã thu về khoảng 80 tỉ đồng doanh thu phòng vé. Tại Liên hoan phim Việt Nam vào năm ngoái, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không những giành giải thưởng Bông sen vàng phim xuất sắc mà Victor Vũ còn “ẵm” giải Bông sen vàng đạo diễn xuất sắc. Những tưởng phim sẽ có một chiến thắng đậm ở hạng mục phim truyện điện ảnh tại lễ trao giải “Cánh diều vàng” năm nay.

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-truot-canh-dieu-vang-2015

Nhưng tại giải thưởng Cánh diều, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã chịu thua trước “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn chỉ nhận Cánh diều bạc và giải quay phim xuất sắc cho K'Linh.

Vượt qua 17 “đối thủ”, “Trúng số” đã có chiến thắng đậm khi ngoài Cánh diều vàng, phim còn mang về danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Ninh Dương Lan Ngọc và Biên kịch xuất sắc nhất cho nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn.

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-truot-canh-dieu-vang-2015

Ninh Dương Lan Ngọc - nữ diễn chính xuất sắc Ảnh:LCL

Chia sẻ về việc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bị “trượt” Cánh diều vàng, diễn viên Mai Thu Huyền, thành viên Ban giám khảo hạng mục Phim truyện Điện ảnh, cho biết: “ “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng là một bộ phim hay, không ai phủ nhận điều đó cả. Nhưng nếu gọi bộ phim đã đẩy được cảm xúc của xem lên cao trào như một vài bộ phim khác thì không hẳn. Xem “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” người xem mới chỉ cảm nhận được một sự lãng mạn, nhẹ nhàng, êm ái… Nó khiến cho mọi thứ trở nên rất đẹp. Tuy nhiên, ngần đó thôi cũng chưa đủ để thuyết phục được tất cả các thành viên ban giám khảo nên vẫn có nhiều người không thích.”

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-truot-canh-dieu-vang-2015

Nhã Phương

Ở hạng mục truyền hình, “Tuổi thanh xuân” do Nguyễn Khải Anh - Bùi Tiến Huy - Myung Hyun Woo (Hàn Quốc) làm đạo diễn cũng một lúc dành ba giải tại Cánh diều 2015 gồm: Cánh diều Vàng cho Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Nhã Phương và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Kim Tuyến.

Xuân Long