Tổng hợp các bí quyết trị sẹo lõm bằng phương pháp thiên nhiên hiệu quả

Trị sẹo lõm từ thiên nhiên vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian, an toàn và hiệu quả. Cùng tham khảo những bí quyết theo hướng dẫn dưới đây nhé.

1. Trị sẹo lõm bằng mật ong

Mật ong được coi là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Với các vết sẹo lõm cũng vậy, bạn chỉ cần thoa một chút mật ong lên vùng da bị sẹo, để khoảng 10 phút và rửa lại với nước. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm da. Áp dụng đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình trạng sẹo của mình được cải thiện đáng kể đấy.

2. Trị sẹo lõm bằng bột yến mạch

Cách trị sẹo lõm thứ 3 là sử dụng hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch với tỉ lệ 1:1 kết hợp với một vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm là được. Đây vừa là cách trị sẹo lõm hiệu quả, vừa là loại mặt nạ dưỡng trắng da vô cùng an toàn cho phái đẹp.

3. Trị sẹo lõm bằng vitamin E

Vitamin E rất tốt và cần thiết để nuôi dưỡng làn da mịn màng. Vitamin E cũng có tác dụng chữa sẹo lõm rất tốt, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần thoa viên vitamin E lên vùng da bị sẹo mỗi ngày rồi kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm là được.

4. Trị sẹo từ lô hội

Lô hội hay còn có tên gọi khác là nha đam được coi là một sản phẩm trị sẹo lõm từ thiên nhiên đặc biệt hiệu quả. Với thành phần chất kháng khuẩn cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm mềm da, làm sáng da đồng thời thích kích tái tạo tế bào, lô hộ có tác dụng làm đầy sẹo lõm nhanh chóng mà không gây mẩn ngứa hay những tác dụng phụ.
Bạn lấy lá lô hội tươi, rồi rửa sạch, sau đó cắt bỏ răng cưa và vỏ lá. Các bạn sử dụng phần ruột trong suốt để đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tác dụng của lô hội rất lành và không gây kích ứng da nên bạn có thể thực hiện thường xuyên để xóa sẹo rỗ nhanh chóng.

 5. Trị sẹo với dầu dừa

Dầu dừa từ lâu nay đã trở thành một trong những cách trị sẹo lõm từ thiên nhiên của các chị em phụ nữ. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo có tác dụng chống oxy hóa,có tác dụng làm mờ sẹo lõm, bên cạnh đó còn có tác dụng kích thích các tế bào da sản sinh collagen làm đầy những vết lõm, rỗ hiệu quả.Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo.

Bạn chấm dầu dừa vào sẹo lõm rồi massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để dầu dừa thẩm thấu vào da. Với cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị sẹo rồi để qua đêm. Thực hiện nhiều lần, thì các vết sẹo sẽ nhanh chóng đầy lên và biến mất.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!

Theo Thùy Dung (MTG)