Uống sữa kết hợp thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ dạ dày và ngăn ngừa bệnh về xương khớp cực tốt

Mật ong có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, còn sữa chứa nhiều protein, canxi, axit lactic và khoáng chất. Khi kết hợp với nhau, chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp.

Sữa và  là 2 sản phẩm bổ dưỡng được khuyên dùng hàng ngày. Thực tế, sữa và mật ong thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp bồi bổ, hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe.

Mặc dù cả sữa và mật ong đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải thích hợp với tất cả mọi người.

uong-sua-ket-hop-thuc-pham-nay-se-giup-bao-ve-da-day-va-ngan-ngua-benh-ve-xuong-khop-cuc-tot

Ảnh minh họa

6 lưu ý cần biết khi uống sữa pha mật ong

Các chuyên gia khuyến cáo khi kết hợp uống sữa với mật ong cần biết những điều sau:

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 thìa mật ong, uống quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ.

- Không nên pha mật ong với sữa quá nóng vì sẽ gây biến chất mật ong, sản sinh các độc tố nguy hiểm.

- Đối với người tiểu đường, tuyệt đối không nên cho người bệnh uống sữa đặc hay sữa tươi cùng với mật ong. Bởi chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây ảnh hưởng tới tình trạng bệnh.

- Đối với người muốn tăng cân, mất ngủ thì nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây sẽ là thức uống giúp bạn ngủ ngon hơn, nhờ đó kích thích vị giác ăn uống và tăng cân nhanh chóng.

- Đối với những người không muốn tăng cân thì nêu uống vào buổi sáng là tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn nhiều năng lượng cho ngày mới, giúp bạn có cảm giác no lâu và không thèm ăn vặt.

- Mật ong không thích hợp cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, vì vậy không cho trẻ nhỏ dùng 2 thực phẩm này cùng nhau.

Uống mật ong pha sữa, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao

uong-sua-ket-hop-thuc-pham-nay-se-giup-bao-ve-da-day-va-ngan-ngua-benh-ve-xuong-khop-cuc-tot

Ảnh minh họa

Tăng cường năng lượng

Không có gì tốt hơn một ly sữa và mật ong để bắt đầu ngày mới của bạn. Carbohydrate trong mật ong sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng tức thì. Protein trong sữa sẽ cung cấp sức mạnh. Thức uống này sẽ giúp bạn giàu sức sống suốt cả ngày dài để thoải mái làm việc, vui chơi mà không sợ đuối sức.

Hỗ trợ tiêu hóa

Sự kết hợp giữa sữa và mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Mật ong có chứa một số prebiotics nhất định, giúp kích hoạt các lợi khuẩn trong sữa để cải thiện quá trình tiêu hóa. Điều này làm tăng vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa. Khi đường tiêu hóa khỏe mạnh, nó sẽ ngăn chặn một số tình trạng như táo bón và đầy hơi.

Ngăn ngừa mất ngủ

Sữa và mật ong có tác dụng rất lớn trong việc chữa chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Mặc dù mật ong là một loại thực phẩm có đường, nhưng nó kiểm soát insulin được tiết ra trong cơ thể và làm tăng lượng tryptophan. Tryptophan này chuyển đổi thành serotonin, được gọi là hormone giấc ngủ.

Tốt cho dạ dày

Đặc tính chống vi khuẩn mạnh mẽ của mật ong tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng. Các enzym trong sữa cũng hỗ trợ tiêu hóa tốt, cải thiện tình trạng của dạ dày nói chung.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Sữa là một nguồn cung cấp calcium quan trọng góp phần tăng cường sức khỏe xương. Mật ong với đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm cũng được cho là có khả năng bảo vệ xương.

Một số nghiên cứu đã chứng minh việc uống sữa pha với mật ong có thể giúp cải thiện mật độ xương, giảm nguy nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Chữa táo bón

Mật ong pha với sữa ấm, nếu uống trước khi đi ngủ được cho là "bài thuốc hay" để chữa táo bón. Sữa được biết đến với vai trò hỗ trợ chuyển động bài tiết. Mật ong có chứa một số enzym giúp thúc đẩy sự vận chuyển trơn tru của ruột. Sự kết hợp này rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn Staphylococcus và ngăn ngừa đầy hơi và các rối loạn đường ruột khác.

Cách pha sữa với mật ong thơm ngon bổ dưỡng

Sữa tươi với mật ong: Lấy 1 bịch sữa tươi vào ly, thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào và khuấy đều để uống. 

Sữa đặc với mật ong: Cho 3 muỗng sữa đặc, 3 muỗng cà phê mật ong vào, sau đó hòa chung với 300ml nước ấm bạn sẽ có ly sữa mật ong ngon tuyệt.

Theo GiaDinh