Top 10 công việc phụ nữ được trả lương cao nhất

Mặc dù những công việc thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn được cho là những lương cao, nhưng thực ra, những nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mới là những công việc mà phụ nữ được trả lương cao nhất ở Mỹ.

1. Dược sĩ

Dược sĩ quản lý và phát thuốc cho bệnh nhân theo toa thuốc của bác sĩ. Họ cũng đưa ra các lời khuyên về việc sử dụng thuốc.

Trong khi hầu hết các dược sĩ làm việc tại các hiệu thuốc, thì một số khác lại làm việc trong bệnh viện.

Dược sĩ phải có bằng Tiến sĩ Dược và phải được cấp phép hành nghề. Dược sĩ có thể xin giấy phép bằng cách lấy hai kỳ thi chuyên nghiệp.

Thu nhập trung bình của một nữ dược sĩ là 1,902 USD/1 tuần (~ 43 triệu đồng), hoặc 98,904 USD/1 năm (~ 2.2 tỷ đồng).

Top 10 công việc phụ nữ được trả lương cao nhất

2. Chuyên viên điều dưỡng thực hành

Các chuyên viên điều dưỡng thực hành cùng phối hợp chăm sóc bệnh nhân. Họ làm việc độc lập hoặc phối hợp với bác sĩ để chăm sóc sức khoẻ từ cơ bản đến chuyên khoa. Họ cũng được gọi là các chuyên viên điều dưỡng (APRNs), và phải có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này và có giấy phép của tiểu bang.

Thu nhập trung bình của một nữ điều dưỡng là 1,682 USD/1 tuần (~ 38 triệu đồng), hoặc 87,474 USD/1 năm (~ 2 tỷ đồng).

3. Luật sư

Luật sư tư vấn và đại diện cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, hoặc các tổ chức chính phủ về các vấn đề pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý. Một luật sư cần phải có bằng cử nhân bốn năm và ba năm đào tạo luật.

Để trở thành một luật sư chuyên nghiệp làm việc tại Hoa Kỳ, các luật sư phải tham gia và vượt qua một cuộc thi về luật (Bar examination) của tiểu bang.

Thu nhập trung bình của một nữ luật sư là 1,590 USD/1 tuần (~ 36 triệu đồng), hoặc 82,680 USD/1 năm (~1.9 tỷ đồng).

 Top 10 công việc phụ nữ được trả lương cao nhất

4. CEO

Giám đốc điều hành lên kế hoạch, điều phối và giám sát hoạt động của công ty. Họ làm việc để đảm bảo rằng công ty của họ đạt được mục tiêu đã đề ra. Các giám đốc điều hành làm việc trong nhiều doanh nghiệp công và tư nhân.

Mặc dù mức lương trung bình của giám đốc điều hành cao nhất trong tất cả các vị trí quản lý, nhưng họ cũng làm việc rất nhiều và chịu trách nhiệm chính cho sự thành công của công ty.
Thu nhập trung bình của một nữ giám đốc điều hành là 1,572 USD/1 tuần (~35.6 triệu đồng), hoặc 81,744 USD/1 năm (~ 1.9 tỷ đồng)

5. Quản lý hệ thống thông tin và máy tính

Quản lý Hệ thống Thông tin và Máy tính - còn được gọi là Quản lý Công nghệ Thông tin – với công việc thiết lập, điều phối, thực hiện và phân tích các dự án liên quan đến máy tính.

Công việc của họ có thể liên quan trực tiếp đến cả phần mềm và phần cứng, phát triển cơ sở dữ liệu thiết kế web, cũng như bao quát toàn bộ công việc trong việc thiết kế các phương pháp và chiến lược CNTT của công ty.

Hầu hết các nhà quản lý CNTT đều có bằng cử nhân trong lĩnh vực này.

Nữ quản lý CNTT có thu nhập trung bình là 1,529 USD/1 tuần (~ 34.6 triệu đồng) hoặc 79,508 USD/1 năm (~ 1,8 tỷ đồng).

6. Người phát triển phần mềm

Các nhà phát triển phần mềm tạo ra và phát triển các chương trình máy tính. Họ thực hiện mọi công đoạn từ phân tích nhu cầu người sử dụng đến việc thiết kế các ứng dụng và viết mã để cải tiến phần mềm hiện tại.

Các nhà phát triển phần mềm nữ có thu nhập trung bình là 1,457 USD/1 tuần (~ 33 triệu đồng), hoặc 75,764 USD/1 năm (~ 1,7 tỷ đồng).

7. Chuyên viên vật lý trị liệu

Các chuyên viên vật lý trị liệu giúp những người bị thương và bị bệnh có thể kiểm soát được cơn đau và cải thiện khả năng chuyển động của họ. Họ làm việc trong các văn phòng tư, phòng khám, bệnh viện và viện dưỡng lão.

Để trở thành một chuyên viên vật lý trị liệu, bạn phải có bằng cử nhân bốn năm, bằng Tiến sĩ về Vật lý trị liệu (DPT) và được cấp phép hành nghề.

Nữ chuyên gia vật lý trị liệu có thu nhập trung bình là 1,307 USD/1 tuần (~ 29,7 triệu đồng) hoặc 67,964 USD/1 năm ( 1.5 tỷ đồng).

8. Quản lý nhân sự

Các nhân viên quản lý nhân sự có trách nhiệm phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên mới vào công ty.

Ngoài ra, họ có thể chịu trách nhiệm một số công việc khác bao gồm phụ trách bảng lương, phúc lợi xã hội và đào tạo nhân viên. Nhân viên thuộc bộ phận nhân sự cũng phải có kỹ năng xử lý tình huống xung đột nơi làm việc và sẵn sàng giải quyết tranh chấp xảy ra.

Nữ nhân viên nhân sự thu nhập trung bình là 1,300 USD/1 tuần (~ 29.5 triệu đồng), hoặc 67,600 USD/1 năm (~ 1.5 tỷ đồng).

9. Quản lý thu mua

Các nhà quản lý mua hàng hoạch định, chỉ đạo, và thường giám sát việc mua các sản phẩm cụ thể. Họ có thể làm việc cho các tổ chức, nhà bán lẻ, hoặc bán buôn. Họ cũng có thể làm việc cho chính phủ.
Là người quản lý, họ cũng tham gia tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên , bao gồm người mua và đại lý mua.
Thu nhập trung bình của nữ quản lý thu mua là 1,276 USD/1 tuần (~ 29 triệu đồng), hoặc 66,352 USD/1 năm (~ 1.5 tỷ đồng).

10. Kỹ sư dân dụng

Kỹ sư dân dụng thiết kế, xây dựng, và duy trì môi trường vật lý. Họ có thể làm việc trong các dự án liên quan đến đường xá, các tòa nhà, các cây cầu hoặc hệ thống nước.

Kỹ sư dân dụng làm việc trong tiểu bang, địa phương và chính phủ liên bang. Họ cũng làm việc trong các công ty xây dựng và kỹ thuật tư nhân.

Để trở thành kỹ sư dân dụng, bạn cần phải có bằng cử nhân về kỹ thuật dân dụng hoặc lĩnh vực có liên quan. Các kỹ sư dân dụng thường có bằng cấp sau đại học có liên quan.

Phụ nữ làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật dân dụng có thu nhập trung bình là 1,275 USD/1 tuần (~ 29 triệu đồng), hoặc 66,300 USD/1 năm (~ 1,5 tỷ đồng).

Theo GĐVN