Top thực phẩm tàn phá trái tim mà ai cũng thích

Thật đáng buồn là những thực phẩm có hại cho tim mạch sau đây lại là món khoái khẩu của số đông, vì vậy chẳng có cách nào hơn là cố gắng kiềm chế.

Bánh pizza đứng hàng đầu trong các thực phẩm có hại cho tim mạch. Vỏ bánh chứa hàm lượng cacbon hydrate và muối rất cao; lớp phô mai cũng chứa hàm lượng chất béo và muối nhiều không kém. Đấy là còn chưa kể hàm lượng natri cao được tìm thấy ở nước sốt của loại đồ ăn nhanh này không hề có lợi cho sức khỏe, nhất là bệnh tim mạch.

Nước ngọt có ga, nhất là soda. Những hợp chất trong soda khiến tim mạch của bạn đập nhanh hơn và gây ra các bệnh tim mạch khác nhau. Hơn nữa, trong 1 lon soda có khoảng 50-60gr đường thực sự nhiều hơn lượng cho phép.

Xúc xích. Thịt chế biến đã có tiếng là khủng khiếp với bệnh tim mạch từ xưa đến nay. Nó bao gồm xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội và hot dog. Chúng đã được chứng minh có thể gây suy tim.

Súp đóng hộp. Bạn có thể đồng ý rằng natri đồng nghĩa với sự không tốt nhưng trong khi hầu hết mọi người biết khoai tây chiên có tác hại vì chứa hàm lượng natri. Họ có xu hướng bỏ qua một nguồn rất lớn là súp đóng hộp. Trong những vỏ lon nhỏ xíu của những loại súp đóng hộp, có thể chứa tới 600 – 800mg natri .

Các loại thịt đỏ. Các loại thịt này có số lượng đáng kể cholesterol, chất béo bão hòa và L-carnitine. Cacnitin trong thịt đỏ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm chứa bơ, nước sốt, kem chua. Bơ không phải là thực phẩm tuyệt vời như bạn từng nghĩ. Cùng với nước sốt, kem chua, bơ có chứa chất béo bão hòa rất cao và cả 3 loại này đều chứa những cholesterol không tốt cho sức khỏe. Một số loại bơ thực vật có nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa xấu.

Khoai tây chiên. Bạn nên biết rằng, đồ ăn chiên rán không bao giờ tốt cho cơ thể và trái tim cũng vậy. Bởi chúng giàu chất béo bão hòa và chúng làm gia tăng để hàm lượng cholesterol LDL (cholesterol “xấu”) trong máu.

Các loại dầu nhiệt đới. Trong khi dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu hướng dương thực sự tốt cho sức khỏe thì một số loại dầu nhiệt đới như dầu dừa, dầu hạt cọ, dầu cọ lại hoàn toàn ngược lại. Hiện những loại dầu nhiệt đới này vẫn hiện diện trong một số món ăn nhẹ, bánh ngọt, bánh cookie…

Đồ ăn Trung Quốc. Tiến sỹ y khoa Etherton cảnh báo thực phẩm Trung quốc còn kinh khủng hơn đồ ăn Thái Lan. Chúng có chứa quá nhiều natri và chất béo, đặc biệt là những món chiên. Một ví dụ điển hình là mức độ muối trong hầu hết thực phẩm Trung Quốc đều đủ đến nỗi Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ phải cảnh cáo người dùng.

Theo Kiến Thức