TP. Vũng Tàu cấm tổ chức nấu nướng, ăn uống dưới bãi biển: Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm

Ngày 22-4, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp về việc bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan tại các bãi biển. Theo đó, UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu các DN, các HTX Du lịch Vũng Tàu và HTX Du lịch Thùy Vân không được tổ chức nấu nướng, buôn bán ăn nhậu ở bãi biển kể từ ngày 26-4-2016.

Từ ngày 26-4 những hình thức kinh doanh nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển sẽ bị cấm

Từ ngày 26-4 những hình thức kinh doanh nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển sẽ bị cấm

Tại cuộc họp, đại diện 2 HTX Du lịch Vũng Tàu và Thùy Vân cho biết, Ban chủ nhiệm HTX đã phổ biến cho các xã viên về chủ trương cải thiện môi trường du lịch của UBND TP. Vũng Tàu, trong đó có các nội dung như: cấm buôn bán hải sản, kinh doanh ăn uống ở bãi biển; không xả rác ra biển dưới mọi hình thức; không bán đồ uống có cồn cho khách; từ chối cho khách thuê dù, ghế trong trường hợp khách mang đồ ăn thức uống xuống bãi biển… nhằm bảo đảm môi trường sạch đẹp, mỹ quan, thông thoáng để phục vụ du khách dịp lễ 30-4 và 1-5.

Theo đại diện 2 HTX trên, phần lớn các xã viên đã hiểu và đồng tình với chủ trương của UBND TP. Vũng Tàu. Tuy nhiên, một số người còn chưa hiểu hết chủ trương này nên đã làm đơn khiếu nại tập thể gửi Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu… Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ nhiệm HTX Thùy Vân cho biết, đã giải thích rõ để các xã viên hiểu và thực hiện chủ trương của UBND TP. Vũng Tàu. Đồng thời, ai có nguyện vọng sẽ được sắp xếp vào Chợ Du lịch Vũng Tàu để buôn bán ổn định.

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu khẳng định, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan tại các bãi biển là vấn đề sống còn của ngành du lịch Vũng Tàu và là chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố. Vì vậy, lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Phòng Kinh tế TP. Vũng Tàu cho biết, theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì hành vi chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán bị cấm.

Đồng thời, theo Nghị định 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, thì việc kinh doanh ở bãi biển khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép là bị cấm. Như vậy, việc các DN, hộ kinh doanh tự ý tổ chức nấu nướng, buôn bán đồ ăn uống ở bãi biển là không được phép và các cơ quan chức năng có quyền kiểm tra, xử phạt.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu Ban chủ nhiệm các HTX tiếp tục tuyên truyền, vận động xã viên chấp hành chủ trương của thành phố và chuyển vào Chợ Du lịch Vũng Tàu để tiếp tục kinh doanh. Từ ngày 26-4-2016, các HTX trên phải chấm dứt hoạt động buôn bán đồ ăn, uống ở bãi biển. Trường hợp nào vi phạm sẽ bị các lực lượng chức năng thành phố tịch thu đồ nghề và xử phạt tùy theo mức độ.

Bài, ảnh: THANH NGA ( bao: bariavungtau )