Trang sức "sạch bong sáng bóng" nếu bạn làm những điều này mỗi tuần

Với vài mẹo vặt đơn giản này bạn không cần phải tốn công ra tiệm nữa mà vẫn có những món nữ trang lấp lánh đẹp mê ly sau nhiều lần sử dụng.

Ai cũng muốn món trang sức mình đeo mỗi ngày trở nên lấp lánh và sang trọng hơn trong mắt những người xung quanh. Khổ nỗi, chất liệu của trang sức thường bị hoen ố vì vấn đề ôxy hóa dẫn đến màu sắc vô cùng cũ kĩ.

Để khắc phục tình hình, bạn buộc phải ra cửa hàng và nhờ thợ đánh bóng lại. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những mẹo vặt đơn giản để đánh bóng trang sức mà không cần phải ra tiệm.

Đặt một viên phấn vào hộp đựng trang sức

Dù được làm bằng chất liệu gì thì những món trang sức của chúng ta vẫn không thể nào tránh khỏi các tác nhân gây hại như hơi ẩm, gió, bụi… chính những tác nhân này sẽ khiến bề mặt trang sức bị ôxy hóa và mất đi màu sắc lung linh vốn có.

Trong đó, độ ẩm là tác nhân chính khiến trang sức bị hoen ố. Vì thế, để giúp trang sức bền màu không gì bằng giúp chúng thoát khỏi hơi ẩm bằng cách cho một viên phấn vào hộp trang sức.

Phấn có tác dụng hút hơi ẩm xung quanh, khiến môi trường luôn thông thoáng và khô ráo. Từ đó bảo vệ được những món trang sức không bị đe dọa bởi hơi ẩm gây hoen ố, gỉ sét. 

Trang sức

Với cách này, bạn không lo món trang sức bị hoen ố nữa.

Lau trang sức vàng bằng bia

Loại thức uống thơm nồng này không chỉ là món khoái khẩu cho quý ông mà còn là vật dụng “nữ công gia chánh” hữu ích cho các chị em phụ nữ. Chúng đặc biệt có công dụng trong việc bảo vệ màu sắc tươi mới cho món nữ trang bằng vàng của bạn.

Theo đó, chỉ cần dùng một tấm vải mềm mịn thấm một chút bia (không được dùng bia đen) để lau đều bề mặt trang sức. Ngay lập tức, men bia sẽ làm nhiệm vụ của mình khiến bề mặt trang sức sáng và bóng lên trông thấy.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, không nên dùng cách này cho các loại trang sức có đính hột vì điều đó có thể làm vỡ kết cấu của đá, khiến chúng dễ bị ăn mòn.

Trang sức

Lau bằng bia rồi ngâm lại bằng nước ấm trang sức của bạn sẽ sáng hơn rất nhiều đấy.

Ngâm dây bạc trong sốt cà chua

Nghe thì buồn cười thật đấy nhưng hiệu quả mà chúng mang lại bạn cũng “không tưởng” được đâu nhé! Các mẹ bỉm sữa châu Âu rất ưa chuộng công thức làm sạch này vì sốt cà chua là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà họ.

Cách đơn giản nhất sử dụng phương pháp này là dùng trang sức bạc ngâm trong dung dịch sốt cà chua khoảng 10 phút. Sau đó, bạn lấy trang sức ra và lau rửa lại bằng nước ấm là được.

Trang sức

Sốt cà chua có một công dụng khá thần kỳ mà bạn chưa hề biết.

Rượu vodka - dung dịch tẩy rửa đá quý kiểu mới

Nếu chồng bạn có yêu thích loại thức uống thơm nồng đặc biệt này thì hãy xin anh một ít để rửa trang sức thay vì đem ra tiệm nhé! Công dụng của chúng cũng tương tự như bia nhưng lại dành riêng cho các loại trang sức bằng đá và hạt.

Để sử dụng, bạn chuẩn bị một tấm vải mềm, mịn và thấm một ít rượu vodka rồi lau theo hình xoắn ốc lên bề mặt của đá. Một lúc sau, viên đá của bạn sẽ sáng bóng lấp lánh hơn rất nhiều so với lúc ban đầu.

Dùng nước soda để vệ sinh vòng đá

Soda hoạt động giống như một loại nước tẩy tự nhiên nhưng vô cùng dịu nhẹ và an toàn với các món nữ trang của bạn. Nếu chiếc vòng đá hoặc nhẫn kim cương của bạn bị ố màu thì chỉ cần bỏ chúng vào một cốc nước soda. Ngay lập tức, nước soda sẽ “sùi” bọt khí và làm sạch các ngóc ngách của món trang sức và trả lại cho chúng màu sắc sáng bóng vốn có.

Trang sức

Bọt soda sẽ giúp làm sạch món trang sức của bạn.

Là phụ nữ, bạn nên học thuộc lòng những mẹo này vì chúng giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn. Không những tiết kiệm được công sức và tiền bạc, những mẹo vặt này cũng giúp bạn chủ động được thời gian trong những lúc bận rộn.

Với những mẹo hữu ích này, cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều vì mọi thứ đều được thực hiện một cách bài bản, hiệu quả.

Theo bestie