Trẻ thay đổi đột ngột hành vi này có thể tiết lộ dấu hiệu ung thư

Khi nhận thấy những hành vi bất thường của đứa con gái mới biết đi, người mẹ không ngờ được đó là dấu hiệu của căn bệnh ung thư giai đoạn 4.

Lần đầu tiên Nicole Dodge (Mỹ) nhận thấy đứa con gái 2 tuổi của mình cử động cánh tay một cách kỳ lạ, cô không bao giờ lường trước được đó là dấu hiệu ung thư.

Vào năm 2022, Nicole quan sát thấy con gái Natalie chỉ sử dụng phần nửa dưới cánh tay. Ban đầu, cô nghĩ có thể đó là do chấn thương vai. Tuy nhiên, các triệu chứng vẫn không biến mất, cô lo lắng nên đã đưa con tới gặp bác sĩ.

Các bác sĩ nói rằng, có thể Natalie bị ung thư. Nicole không tin vào những gì tai mình nghe thấy. 4 ngày sau đó, cô nhận được một cuộc gọi thông báo về kết quả xét nghiệm của con gái.

tre-thay-doi-dot-ngot-hanh-vi-nay-co-the-tiet-lo-dau-hieu-ung-thutre-thay-doi-dot-ngot-hanh-vi-nay-co-the-tiet-lo-dau-hieu-ung-thu

"Bệnh nhân mắc u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4. Nó bị khuếch đại MYCN, có nghĩa là loại ung thư này phát triển với tốc độ gấp 10 lần so với ung thư nguyên bào thần kinh thông thường".

Nicole bày tỏ: "Đó là tiên lượng tồi tệ nhất mà chúng tôi nhận được. Tôi và chồng vào phòng ngủ và khóc nức nở. Thật kinh khủng. Chúng tôi cảm giác như không còn chút hy vọng nào vào thời điểm đó".

Nicole chia sẻ rằng, bác sĩ chuyên khoa ung thư thông báo ngay cả khi Natalie được điều trị lâm sàng, cơ hội sống sót chỉ có 50%.

Cô và chồng lập tức tới gặp các bác sĩ để bàn về phương án điều trị cho con gái mình. Lúc này, vận may có chút le lói đối với gia đình cô.

Cô kể lại: "Bác sĩ bước vào gặp chúng tôi và thông báo có một số tin tức tuyệt vời. Họ nói có một nơi đang tiến hành nghiên cứu và tỷ lệ sống sót của bệnh nhân là hơn 80%. Bên đó đã đồng ý tiếp nhận Natalie. Tin tức này như một chiếc phao cứu sinh, cả thế giới của tôi lại thay đổi trong chớp mắt. Tôi nhìn chồng và nói: Chúng ta đi thôi".

Trong vòng chưa đầy 1 tuần, Nicole và con gái bắt đầu cuộc hành trình dài hơn 1.000km để tới trung tâm điều trị này. Natalie đã ở đây hơn 10 tháng để điều trị.

Sau 5 đợt hóa trị và liệu pháp miễn dịch, Natalie được tuyên bố là "hết bệnh".

Nicole bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, bạn bè, đội ngũ y bác sĩ đã hỗ trợ và giúp đỡ con gái mình trong hành trình đầy thử thách này. Cô tìm thấy niềm an ủi khi chia sẻ câu chuyện của Natalie lên mạng xã hội, hy vọng nó như một lời nhắc nhở tới các bậc làm cha mẹ hãy chú ý quan sát các dấu hiệu bất thường ở con mình.

U nguyên bào thần kinh là căn bệnh nguy hiểm như thế nào?

Neuroblastoma (u nguyên bào thần kinh) là một loại ung thư phát triển từ tế bào thần kinh gốc trong hệ thần kinh gốc tự phát triển của trẻ em. Đây là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở trẻ em và thường xuất hiện ở độ tuổi dưới 5.

Các triệu chứng của Neuroblastoma thường phụ thuộc vào vị trí và mức độ lan rộng của khối u. Trẻ có thể trải qua triệu chứng như phù nề ở bụng, đau bụng, khó thở, ho, mệt mỏi, giảm cân, rối loạn chức năng thần kinh hoặc các triệu chứng khác tùy thuộc vào vị trí của khối u, sự ảnh hưởng của nó đến các cơ quan và các hệ thống khác trong cơ thể.

Việc chẩn đoán Neuroblastoma thường bao gồm các xét nghiệm hình ảnh như siêu âm, chụp X-quang, CT, MRI và xét nghiệm máu. Để xác định độ lan rộng và sự phát triển của khối u, có thể cần thực hiện các xét nghiệm bổ sung như cắt lớp PET (PET-CT) hoặc xét nghiệm xương.

Trị liệu cho loại ung thư này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi của trẻ, mức độ lan rộng của bệnh và bệnh lý cụ thể của khối u. Phương pháp điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Kế hoạch điều trị sẽ tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân và quyết định bởi đội ngũ chuyên gia y tế.

Theo GiaDinh