'Trợ thủ đắc lực' giúp cho món bò vừa mềm vừa ngon

Có ai ngờ rằng loại quả quen thuộc chúng ta hay ăn lại còn có công dụng "thần kì" khác. Chỉ cần ướp thịt bò với loại trái cây này, thịt bò không những mềm mà con ngon hơn gấp vạn lần.

tro-thu-dac-luc-giup-cho-mon-bo-vua-mem-vua-ngon

Thịt bò là loại nguyên liệu vô cùng phổ biến trong mỗi bữa ăn gia đình. Không những chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt bò còn dễ chế biến và ngon miệng cùng với màu sắc đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình ướp thịt bò không được mềm bằng các nhà hàng chưa? Và dù làm cách nào đi chăng nữa, miếng thịt của bạn sau khi chế biến vẫn dai và khô. Đó là vì bạn chưa biết đến bí quyết sau đây.

Kiwi - một loại trái cây vô cùng quen thuộc chính là "trợ thủ đắc lực" của bạn đấy.

tro-thu-dac-luc-giup-cho-mon-bo-vua-mem-vua-ngon

Bạn không cần phải ướp miếng thịt bò trong nửa ngày để đạt độ mềm, ngon tuyệt đối nữa. Sử dụng kiwi để ướp thịt, chẳng mấy chốc miếng thịt bò đã mềm như ý. Lý do là vì trong trái kiwi có chứa một loại enzym actinidin có tác dụng tác động lên bề mặt thịt bò, làm mềm thịt một cách nhanh chóng các sợi collagen, actin, myosin. Không chỉ với thịt bò, mà bạn còn có thể dùng kiwi để ướp cùng thịt heo, sườn cắt mỏng… trước khi chế biến.

tro-thu-dac-luc-giup-cho-mon-bo-vua-mem-vua-ngon

Cách ướp thịt bò với kiwi cực kì đơn giản, dễ thực hiện. Cứ từ 2 - 2,5 kg thịt bò, bạn có thể ướp bằng một trái kiwi to vừa phải, không nên dùng quá nhiều hay ướp quá lâu, miếng thịt sẽ dễ bị mềm nhũn. 

Đầu tiên là tách vỏ ra khỏi phần thịt kiwi bên trong, sau đó sử dụng máy xay để xay nhuyễn phần thịt kiwi. Cuối cùng, dùng thìa múc kiwi rải đều lên bề mặt miếng thịt, sau khoảng 2 tiếng, miếng thịt bò sẽ mềm mại, không còn dai như trước nữa. Lúc này, bạn có thể ướp miếng thịt với những loại gia vị khác và miếng thịt đã sẵn sàng để chế biến.

Các nhà hàng Hàn Quốc còn chia sẻ công thức thực hiện món thịt bò "thần thánh" này:

- 240 ml kiwi xay nhuyễn

- 2 muỗng café nước tương

- 2 muỗng café nước sốt cà chua

- 2 tép tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng café rau thơm băm nhỏ

Trộn tất cả các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó ướp cùng thịt bò khoảng 2-3 tiếng, bọc kín trong túi nilon. Bạn có thể thay thế kiwi bằng dứa hoặc đu đủ với các thành phần tương tự. Sau khi chế biến, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng nổi vị thơm, mềm ngon và hấp dẫn của món thịt bò với công thức mới mẻ này.

Chế biến món thịt bò thơm, ngon, mềm không còn là điều khó khăn đối với các chị em nội trợ. Ghi nhớ bí quyết cũng như công thức trên, bạn sẽ có ngay một bữa ăn bổ dưỡng mà cực kì ngon miệng dành cho cả gia đình rồi.

Ảnh: Internet

Theo Bestie