Trung Quốc mua hộp sữa rỗng để đóng lại bán như hàng mới

Những hộp sữa rỗng Australia đang trở nên có giá trị bởi nhiều người Trung Quốc muốn thu mua lại và đóng bột sữa giả vào để tiêu thụ.

Truyền thông Australia đưa tin, sữa bột trẻ em sản xuất tại Australia là mặt hàng rất được ưa chuộng ở Trung Quốc, nhưng điều đáng lo ngại là có nhiều người đang thu gom những vỏ hộp sữa này để cho vào đó những loại bột sữa giả và tiêu thụ lại như sản phẩm chính hãng.

Sữa bột bán rất chạy trên các kệ hàng ở Australia, nhiều trong số đó được chuyển sang Trung Quốc (Ảnh: news.com.au)

Trang tin china.com đưa tin, một người đàn ông làm nghề “daigou” (chuyên bán hàng xách tay) cho biết, có rất nhiều khách hàng của ông từ Trung Quốc muốn thu gom các hộp sữa của các thương hiệu sữa nổi tiếng nước ngoài.

Theo xác nhận của chuyên gia kinh doanh tại Trung Quốc, việc thu gom vỏ hộp sữa đang trở nên phổ biến ở nước này: “Người ta sẽ cho vào đó những loại sữa không rõ nguồn gốc và mang đi tiêu thụ lại với giá bán sữa chính hãng”.

Tiến sỹ Jennifer James của Đại học RMIT cho biết việc làm này sẽ gây hậu quả nghiêm cho tương lai của trẻ nhỏ. Nếu phụ huynh cho con cái mình sử dụng những loại sữa chất lượng kém, sức khỏe của chúng sẽ bị đe dọa.

Một số hãng sữa bột trẻ em ở Australia tỏ ra bất ngờ bởi họ không hề biết về việc kinh doanh biến tướng bất hợp pháp này của người Trung Quốc.

Theo Xuân Bách ( ngaynay )