Trương Ngọc Ánh bị nghi 'tâng bốc' giải thưởng điện ảnh

Tính chân thực của giải thưởng 'Diễn viên chính xuất sắc' mà Trương Ngọc Ánh nhận tại Liên hoan phim Toàn cầu đã bị đưa ra mổ xẻ.

Chiều 18/8, một ngày sau khi thông tin Trương Ngọc Ánh nhận hai giải thưởng cho cá nhân và phim "Hương Ga" tại Mỹ, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nghi ngờ tính chân thực của giải thưởng mà cô Dần được nhận.


Một ngày sau thông tin Trương Ngọc Ánh nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc" được công bố xuất hiện nghi vấn về giải thưởng này.

Một tài khoản Facebook đã chia sẻ bài viết với tiêu đề: "Cô Dần nhận giải gì?" và đưa ra những bằng chứng về tính thiếu thuyết phục của giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc" mà Trương Ngọc Ánh được nhận.

Theo Facebooker này chia sẻ, anh đã tìm hiểu kỹ trên trang web chính của Liên hoan phim này và hoàn toàn không thấy diễn viên Việt Nam nào tên Trương Ngọc Ánh được trao giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc". "Theo tin trên website, giải 'Nữ diễn viên xuất sắc' thuộc về Richa Chadda trong phim Masaan", facebooker này cho biết thêm.

Theo danh sách giải thưởng năm 2015 đăng tải trên website Fogsv hoàn toàn không có tên Trương Ngọc Ánh mà chỉ thấy tên Phim "Hương Ga" ở hạng mục "Best of Fest – Best Feature" và tên đạo diễn Tony Bui ở hạng mục "Best Director" trong phim "Throw Away".

Một facebooker khác nghiên cứu trên fanpage của Liên hoan phim để tìm hình ảnh khi Trương Ngọc Ánh nhận giải. Theo đó, cùng nhận giải này với Trương Ngọc Ánh còn có Tim Bùi, Tommy Bùi, Kiều Chinh, Kathy Uyên...

Từ hình ảnh trên, cư dân mạng này bày tỏ nghi ngờ giải Actress for Excellent Achievement của Trương Ngọc Ánh được nhận chỉ là kỷ niệm chương dành cho các nghệ sĩ tham gia, bởi tên gọi của giải thưởng này không có mặt trong danh mục giải thưởng trên website của Liên hoan phim.

Tài khoản Facebooker chia sẻ bài viết "Cô Dần nhận giải gì?" cũng đặt ra nghi vấn về quy mô của liên hoan phim Toàn cầu (Film Festival of Globe). Theo họ, khi tìm kiếm cụm từ "Film Festival of Globe" trên Google không thấy có website của Liên hoan phim này, cũng không thấy báo chí quốc tế viết và đánh giá sự kiện điện ảnh được quảng cáo có quy mô toàn cầu.


Nguyên văn bài nghi vấn "Cô Dần nhận giải gì?" trên mạng xã hội chiều 18/8.

Tác giả cũng tìm được nguồn tin cho biết rõ ràng hơn về LHP đã trao giải thưởng của Trương Ngọc Ánh, theo đó, "Hương Ga" đoạt giải phim Đông Nam Á hay nhất tại LHP trong khuôn khổ Festival of Globe (FOG) dành cho cộng đồng châu Á ở San Francisco (Mỹ).

Ban đầu, Festival of Globe (FOG) là một sự kiện dành riêng cho những người Ấn Độ tại Mỹ với các hoạt động như Giải thưởng FOG Awards, LHP Toàn cầu San Francisco, Tuần hành FOG và Hội chợ FOG. Hiện sự kiện này được mở rộng cho cộng đồng những người dân châu Á khác.


Trương Ngọc Ánh và giải thưởng tại liên hoan phim Toàn cầu (Film Festival of Globe)

Hiện Trương Ngọc Ánh đang ở Mỹ và sẽ trở về Việt Nam vào ngày 19/9 tới. Khi phóng viên Báo Người Đưa Tin liên lạc với "cô Dần" để giải đáp nghi vấn này, nữ diễn viên Hương Ga chọn cách im lặng và không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Trước đó, theo thông tin từ bộ phận truyền thông của Trương Ngọc Ánh thì sáng 17/8 (giờ Việt Nam), bộ phim "Hương Ga" của đạo diễn Cường Ngô đã giành giải “Phim xuất sắc” (The Best Feature Southeast Asia Panorama) tại Liên Hoan Phim Toàn cầu (Film Festival of Globe) và Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc” (Actress for Excellent Achievement).

"Hương Ga" là bộ phim của đạo diễn Cường Ngô dựa trên tiểu thuyết "Phiên bản" của nhà văn Nguyễn Đình Tú. Phim kể về viết về câu chuyện có thật xung quanh cuộc đời một trùm giang hồ đất cảng Hải Phòng. Bộ phim có bối cảnh trải dài từ Bắc đến Nam được thực hiện trong 3 năm với sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu như Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Trang Trần, Chi Pu...

Hương Ga từng giành được giải Cánh diều bạc, còn Trương Ngọc Ánh cũng từng ẵm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Cánh Diều diễn ra hồi tháng 3 năm nay tại TP.HCM.

Theo Hà Anh (SKĐS)