Tự làm giò xào cho bữa ăn ngày Tết

Hãy vào bếp cùng tôi thực hiện món giò xào cho bữa ăn gia đình trong những ngày xuân.

Khi những ngày Tết Nguyên đán đã đến gần cũng là lúc nhà nhà sum họp bên mâm cỗ ngày xuân. Để cho ngày Tết thêm “mâm cao, cỗ đầy” bạn hãy cùng tôi tự làm món giò xào béo ngậy, thơm giòn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Tai, mũi, má heo có thể cho thêm lưỡi heo hoặc bắp giò heo

- Mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu, mộc nhĩ (nấm mèo), hành khô

- Khuôn gói giò, lá chuối.

Tự làm giò xào cho bữa ăn ngày Tết

Nguyên liệu làm giò xào ngày Tết

Chế biến:

- Nấm mèo cho vào nước sôi ngâm, rửa sạch, thái mỏng.

- Thịt heo rửa sạch cho vào luộc sơ (đun sôi từ 5 – 7 phút), vớt thịt ra ngâm vào nước lạnh, rửa, cạo sạch phần lông còn sót lại, cho thịt vào rổ cho ráo nước, đem thịt ra thái nhỏ (thái lát mỏng). Tiếp đến, bạn cho thịt vào chảo xào cho thịt ra bớt mỡ, đến khi miếng thịt cháy cạnh bạn múc bớt mỡ ra cho cho hành khô đã thái nhỏ vào phi thơm cùng thịt, cho nấm mèo đã thái nhuyễn vào xào chung, nêm gia vị, mắm muối, bột ngọt, hạt tiêu…

Tự làm giò xào cho bữa ăn ngày Tết

Thịt xào cháy cạnh rồi mới cho hành khô, nấm mèo vào xào cùng và nêm gia vị

- Lót lá chuối xung quanh khuôn giò, rồi cho thịt vào khuôn khi thịt đang còn nóng (khi thịt nóng giò dễ kết dính), vừa cho thịt vào vừa dùng muỗng, đũa nhồi thịt xuống cho giò được chặt.

Tự làm giò xào cho bữa ăn ngày Tết

Cho thịt vào khuôn giò

- Dùng khuôn giò ép càng chặt giò càng ngon. Sau đó để giò nguội và ráo mỡ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 giờ trở lên, tháo khuôn và cắt giò ra ăn.

Tự làm giò xào cho bữa ăn ngày Tết

Giò khi tháo khuôn

Rất đơn giản phải không các bạn, hãy vào bếp để cho bữa cơm ngày Tết của gia đình mình thêm ấm cúng nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Theo Phú Thái/NLĐ