Tuyên án kẻ đ.ánh bạn tổn hại đến 99% sức khoẻ

Ngày 29 9, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa bị cáo Nguyễn Dũng Tuấn (41 tuổi), trú thị trấn Đức Phong, huyên Bù Đăng, ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Bị cáo Tuấn đã dùng cơ bida đánh vào đầu bạn Huỳnh Văn Mãi Em gây thương tích 99%.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 16 giờ ngày 15/12/2020, Nguyễn Dũng Tuấn cùng nhóm  7 người, trong đó có Huỳnh Văn Mãi Em tổ chức đánh bida và uống bia tại quán bida “Nhân Phát” tại đường Lê Quý Đôn, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng.

Trong lúc đánh bida, Tuấn có nhắc Em rót bia cho mọi người uống nhưng Em không làm theo, nên Tuấn chửi và đuổi Em về dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

 
tuyen-an-ke-danh-ban-ton-hai-den-99-suc-khoe
 Bị cáo Nguyễn Dũng Tuấn tại Toà.

Em đi ra xe mô tô đội mũ bảo hiểm đi về thì Tuấn tiếp tục chửi nên Em đã cởi mũ bảo hiểm cầm trên tay đi đến chỗ Tuấn và đưa đầu về phía trước thách thức. Lúc này, Tuấn lấy 1 cây cơ bida tiến tới chỗ Em vung cây cơ đánh 1 cái từ trên xuống trúng vào đầu Em làm gãy cây cơ bida.

Sau đó, Tuấn bỏ về còn Em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước sau đó được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố HCM) điều trị và may mắn được các Bác sĩ cứu sống nhưng tỷ lệ thương tật lên đến 99%.

Tại tòa bị cáo Nguyễn Dũng Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội với thái độ ăn năn hối hận, khi được nói lời cuối cùng bị cáo đã xin lỗi bị hại và gia đình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Dũng Tuấn 7 năm tù về tội giết người và bồi thường 500 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo Bảo vệ pháp luật