Vali tiền triệu vỡ khi gửi hành lý, đền 300 ngàn,Vietjet air nói gì?

'Khách hàng không đồng ý có thể khiếu nại lên hãng nhưng tới thời điểm này chúng tôi chưa chính thức nhận được bất kì khiếu nại nào của khách hàng'.

Một khách hàng nữ có nickname trên facebook là S.N tham gia chuyến bay nội địa của VietJet air và có ký gửi hành lý là chiếc vali có giá trị 2 triệu đồng. Thế nhưng khi người phụ nữ này nhận lại hành lý ký gửi thì thấy chiếc vali bị vỡ.

Chiếc vali bị vỡ

Chị cũng cho biết, sau đó nhân viên mặt đất có lập biên bản rồi hẹn sẽ có đại diện hãng gọi điện trực tiếp để giải quyết. Ba ngày sau có một bạn gọi điện nói hãng sẽ bồi thường 300 nghìn đồng mặc dù nhân viên này có hỏi giá trị của chiếc vali.

Chị S.N tỏ ra khá bức xúc: “Em kêu vô lý, không chấp nhận. Vali 2 triệu hỏng không làm được gì nữa thì đền 300 nghìn đồng làm được cái gì. Bạn ấy bảo hãng có nhận hành lý gửi theo giá trị vali đâu nên bồi thường theo quy định thế thôi”, đó là những dòng chia sẻ của S.N trên trang cá nhân.

Để tìm hiểu thêm về sự việc này chúng tôi đã liên hệ với đại diện hãng hàng không VietJet.

Theo đó, vị đại diện này cũng nêu rõ, trong điều lệ vận chuyển của hàng không có những quy định rất rõ ràng và cụ thể về bồi thường đối với hành lý thất lạc. Tất cả các hãng hàng không đều trả bằng kg vì khi bị mất đồ rồi bản thân các hãng hàng không đều không biết hành khách để cái gì bên trong.

“Khách hàng không đồng ý có thể khiếu nại lên hãng nhưng tới thời điểm này chúng tôi chưa chính thức nhận được bất kì khiếu nại nào của khách hàng”, đại diện VietJet air cho hay.

Thêm thông tin chúng tôi được biết, trong quy trình của hàng không phải qua rất nhiều các đơn vị khác nhau dể làm dịch vụ.

Với các nhân viên bốc xếp hàng hóa, hàng hóa nhiều, từ băng chuyền họ bỏ lên xe ô tô rồi họ lại đưa vào hộc tàu bay. Quy trình này diễn ra hai lần trong một chuyến bay khi khách hàng đi và tới... Quá trình như thế vali không tốt hoặc người vận chuyển mạnh tay vali cũng vỡ.

Đối với việc hỏng hóc, VietJet đều có quy định hỏng khóa là bao nhêu tiền, gẫy tay kéo là bao nhiêu tiền... Tất cả đều quy định trong điều lệ vận chuyển của hàng không.

“Hãng cũng mong hành khách thông cảm và có sự hợp tác tốt. Khách hàng thấy không thoải mái có thể khiếu nại”, vị đại diện này nói thêm.

Theo Nguyễn Huệ ( PNN )