Vật thể lạ trong Trà xanh C2 Ô Long chanh

Phát hiện chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml vẩn đục bất thường, đóng cặn, có nhiều hạt và mảng chất lạ nổi lềnh bềnh bên trong, người tiêu dùng sợ hãi, còn nhà sản xuất... thờ ơ!

Ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc ở ấp 3, xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai lấy sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml của Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC), địa chỉ nhà máy đặt tại KCN Việt Nam - Singapore, Bình Dương ra bán cho khách thì phát hiện có một chai đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt (bằng hạt đậu - PV) và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong chai. Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014 và hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015. Theo quan sát, nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml khác.

Anh Phan Quốc Phúc với chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml hỏng.

Thấy hiện tượng lạ, anh Phúc báo về Công ty URC, theo địa chỉ ghi trên nhãn sản phẩm. Ngày 16/4, anh Trương Bảo Sơn, nhân viên giám sát, đại diện cho Công ty URC đã tiếp cận chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml tại nhà anh Phúc và xác nhận đây là sản phẩm của công ty đã bị hỏng, “có cặn và chất lạ dạng hạt” bên trong.

Đại diện URC đề nghị tặng cho anh Phúc 3 thùng Trà xanh C2 loại 360ml để đổi lấy chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml kém chất lượng, nhưng anh Phúc không đồng ý. Anh Phúc yêu cầu Công ty URC phải xem xét lại quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và sớm có phản hồi tích cực.

Nắp chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml còn nguyên, đóng chặt nhưng có nhiều hạt và mảng chất lạ nổi lềnh bềnh bên trong.

Trong công văn phản hồi về chất lượng Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml gửi đến anh Phúc (ký ngày 20/4), Giám đốc nhà máy URC Sunil Kumar Pandit cho rằng, chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, chai chưa mở nắp nhưng bên trong nước đục và nổi váng trắng có khả năng không phải lỗi trong quá trình sản xuất mà có thể do quá trình vận chuyển, các chai va đập với nhau, không khí xâm nhập vào bên trong làm hư hỏng sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên, anh Phan Quốc Phúc vẫn đầy “ấm ức”, dù được phía nhà sản xuất xác nhận chai nước Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, kém chất lượng nhưng hơn một tháng trôi qua, Công ty URC vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân thực sự gây ra cặn lắng ở đáy chai và hiện tượng chất lạ kết thành hạt và mảng lơ lửng bên trong là do đâu?

Công văn phản hồi về chất lượng sản phẩm của Công ty URC gửi NTD.

Với những sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng như: thực phẩm, đồ uống... một khi bị hư hỏng không những xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) mà còn có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Đòi hỏi nhà sản xuất phải nhanh chóng tiếp nhận thông tin và có hướng xử lý phù hợp, thể hiện trách nhiệm với chính sản phẩm của mình và với NTD, chứ không phải lập luận theo kiểu “ban ơn” như Công ty URC thể hiện.

Cũng theo anh Phúc, mỗi ngày quán anh bán ra hàng chục chai Trà xanh C2, nhưng từ hôm phát hiện sản phẩm hỏng đến nay, khách hàng quen không còn dám sử dụng sản phẩm này nữa.

Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml bị đóng cặn trắng đục ở đáy chai, lắc qua lắc lại nhiều lần vẫn không tan hết.

Khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng, anh Phúc cho biết, tôi mong muốn báo can thiệp để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi và cảnh báo rộng rãi đến bạn đọc tránh sử dụng những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe. “Đề nghị Công ty URC xem xét lại dây chuyền sản xuất, thành phần nguyên liệu, nguồn nước; đánh giá lại chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và có câu trả lời rõ ràng, công khai, không thể cứ đổ lỗi do vận chuyển mãi được. Cũng không phải mang vài thùng nước để đổi lấy sản phẩm lỗi về là có thể che đậy được vấn đề chất lượng khi niềm tin NTD đang dần mất đi”, anh Phúc chia sẻ.

Theo ghi nhận, đây không phải là trường hợp đầu tiên NTD phát hiện sản phẩm của Công ty URC bị lỗi, không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước đó, nhiều NTD đã phát hoảng khi mua nhằm chai Trà xanh C2 chứa ruồi, vật thể lạ lơ lửng trong chai nước, đám lợn cợn bằng quả trứng gà, hay một người đàn ông ở Q.2, TP.HCM đang uống Trà xanh C2 thì đau đầu và tử vong ngay sau đó... và dính nghi án lừa dối NTD khi quảng cáo sai sự thật về sản phẩm.

La Giang (NTD)