Vì sao bạn nên đặt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ



Tỏi là một loại gia vị cổ xưa và là nguyên liệu chủ chốt trong hàng trăm phương thuốc trị bệnh. Dù có mùi rất nồng nhưng tỏi vẫn là một trong những gia vị được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

Người ta dùng tỏi để tăng hương vị cho món ăn, xua đuổi côn trùng và cả ma quỷ. Mặc dù việc dùng tỏi để xua đuổi ma quỷ có phần mê tín, nhưng nhiều người tin tỏi có thể đánh bại những nguồn năng lượng tiêu cực. 

Dưỡng chất trong tỏi

Tỏi cung cấp một lượng calo đáng kể, lên tới 100 calo trên 100g. Tuy nhiên, vì chúng ta chẳng bao giờ ăn nhiều tỏi cùng 1 lúc cả, nên đừng sợ tỏi sẽ khiến bạn tăng cân. Tỏi chứa những hợp chất carbohydrate và protein giúp tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần. Nó cung cấp rất nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất thiết yếu như natri, kali và magiê cho cơ thể.

Tuy nhiên, lợi ích chính của tỏi lại xuất phát từ mật độ cao của các hợp chất sulfua, cụ thể là allicin.

Vì sao bạn nên đặt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ

Tỏi giúp tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần.

Công dụng chính của tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm giúp trị nhiều loại bệnh viêm nhiễm, rối loạn trao đổi chất và bệnh đường hô hấp. Thực tế, các chất chống oxi hóa và chống viêm trong tỏi biến nó trở thành người bạn của hệ tim mạch.

Ăn tỏi giúp tăng độ đàn hồi của động mạch, giảm cholesterol dư thừa và điều hòa huyết áp. Nó cũng tăng hàm lượng máu chu chuyển đến từng tế bào, giúp chống loại quá trình lão hóa sớm.

Tỏi còn chứa những đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, đôi khi còn tốt hơn thuốc kháng sinh. Nó cũng là một chất lợi tiểu tự nhiên giúp chống lại việc tích tụ dịch trong cơ thể và tình trạng viêm mô. Chưa kể, nhiều nghiên cứu cho thấy người thêm tỏi vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giảm cân nhiều hơn người không ăn.

Vì sao bạn nên đặt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ

Thêm tỏi vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Tại sao nên đặt 1 tép tỏi dưới gối?

Bí mật gia truyền cổ xưa này đã được áp dụng từ nhiều đời nay nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt ở những người mắc chứng khó ngủ. Các hợp chất sulfua trong tỏi kết hợp với mùi hương của nó giúp bạn điềm tỉnh lại, từ đó cũng dễ ngủ hơn.

Thời xưa, người ta tin rằng tỏi có khả năng bảo vệ con người khỏi các linh hồn ma quỷ. Thực tế, cảm giác an toàn này có được là do hàm lượng kẽm tự nhiên trong tỏi. Mùi tỏi ban đầu có thể khó ngửi khi đặt dưới gối, những chỉ vài ngày sau là bạn sẽ quen và còn vui mừng khi tình trạng mất ngủ không còn xuất hiện nữa. 

Vì sao bạn nên đặt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ 

Đặt tỏi dưới gối thì bạn không còn lo mất ngủ nữa.

Bên cạnh việc đặt tép tỏi dưới gối, bạn cũng nên ăn ít nhất 1 tép tỏi mỗi ngày khi bụng rỗng. Ăn với chanh hoặc không có chanh đều được. Chúc bạn có giấc ngủ ngon và tràn ngập năng lượng vào hôm sau.

Theo Health/Bestie