Vì sao khi 'yêu' phụ nữ thường nhắm mắt còn đàn ông lại không?

Phụ nữ thường nhắm mắt khi giao ban, còn đàn ông lại mở mắt. Vì sao lại có sự mâu thuẫn như vậy?

Các khảo sát và nghiên cứu trên thực địa cho thấy trong chuyện gối chăn, người đàn ông gánh nhiệm vụ là làm cho đối tác của mình thỏa mãn. 

Nên họ phải luôn quan sát để thu thập tín hiệu từ đối phương, từ đó điều chỉnh hành vi cho phù hợp. Đây cũng là bí quyết mang lại cho người phụ nữ hạnh phúc, thoải mái về tinh thần và một tâm lý tốt.

Bên cạnh đó, những chuyên gia tư vấn sức khỏe tình dục tin rằng, người đàn ông thường mở mắt khi quan hệ một phần qua thị giác tăng thêm khoái cảm.

Mặt khác, theo nghiên cứu mới đây về tình dục thì ở người phụ nữ, khi cuộc 'yêu' lên đến cao trào thì lưu lượng máu tăng nhanh.

Tốc độ trao đổi nội tiết cũng tăng đẩy máu đến khắp các bộ phận của cơ thể, làn da trở nên tươi sáng, hồng hào khiến chị em trông càng tươi đẹp hơn.

Đây cũng lại là một trong những lý do khiến các anh thích... mở mắt để nhìn ngắm người phụ nữ yêu thương của mình.

Vì sao khi 'yêu' phụ nữ thường nhắm mắt còn đàn ông lại không?

Nhưng ngược lại với nam giới, phụ nữ lại thường có xu hướng nhắm mắt khi quan hệ. Thậm chí, sau khi cả hai đạt khoái cảm, phụ nữ vẫn nhắm nghiền mắt và phải rất miễn cưỡng “mới chịu” ngắm nhìn người bạn đời của mình.

Theo lý giải, trong đời sống tình dục, người phụ nữ không cần làm quá nhiều, chỉ cần cho người đàn ông thấy ham muốn của mình và tâm lý đã sẵn sàng. 

Họ cần gạt bỏ mọi suy nghĩ, tâm lý không tốt để tận hưởng cảm xúc tình dục. Vì vậy các chuyên gia cho rằng, là người được nhận, phụ nữ nên nhắm mắt sẽ tốt hơn.

Các nhà tình dục học còn cho biết thêm, phụ nữ thường nhắm mắt khi "yêu" còn là do họ thích sự lãng mạn, và việc nhắm mắt lại giúp họ tượng tượng cuộc ân ái diễn ra theo cách mà họ muốn. Điều này, giúp họ dễ dàng lên đỉnh hơn.

Trong khi đó nói về vấn đề này một số người lại chia sẻ rằng, họ không thích ngắm nhìn cơ thể và khuôn mặt chồng trong lúc ân ái.

Vì ở thời điểm này, khuôn mặt chàng trông rất dữ tợn, như muốn ăn tươi nuốt sống họ vậy. Điều này, khiến phái đẹp mất cảm hứng, vì thế nhắm mắt là cách để nàng tận hưởng niềm hạnh phúc theo cách riêng của nàng.

Theo suckhoe