Vietjet delay 24 tiếng, khách mua vé hãng hàng không khác để bay

Vụ việc “kinh điển” nêu trên diễn ra vào sáng nay (14/7) tại khu vực check in của sân bay Nội Bài. Nhóm hành khách mua vé của Vietjet đã phải chuyển sang mua vé của Vietnam Airlines để bay vào TP HCM.

Vietjet delay 24 tiếng, khách mua vé hãng hàng không khác để bay

Hãng hàng không Vietjet liên tiếp bị khách "tố" trong những ngày gần đây. Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (631, Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên) đại diện cho nhóm hành khách gồm 9 người lớn và 2 trẻ em cho biết đã bị hãng hàng không Vietjet “chơi khăm” khi đẩy lùi lịch bay gần 24 tiếng.

Điều đáng nói là thông báo lùi lịch bay được gửi đến khách hàng vào lúc 23h ngày 13/7, trong khi đó giờ cất cánh của máy bay là đầu giờ sáng ngày hôm nay (14/7).

Bà Hương cho biết, do tin tưởng Vietjet là hãng hàng không lớn nên bà đã đặt mua vé từ tháng 5 để bay chiều Hà Nội - TP HCM cho 10 người và 2 trẻ em. Vào 23h đêm ngày 13/7, bà nhận được thông báo của hãng Vietjet lùi giờ bay đến tận sáng 15/7 (gần 24h) nên một người đã bức xúc và bỏ lịch trình bay nên đoàn chỉ còn lại 9 người.

“Sáng mai bay rồi mà nửa đêm họ mới thông báo lùi lịch, lúc này, tôi đã gọi điện đến đường dây nóng của hãng nhưng không thể kết nối được. Sáng mai bay rồi mà còn làm khổ khách như thế này thì không thể chấp nhận được.

Do cần việc gia đình, chúng tôi buộc phải bay trong ngày 14/7 nên cả đoàn vẫn quyết định khởi hành từ lúc 3h sáng để đi từ Thái Nguyên tới Nội Bài. Chúng tôi tới sân bay lúc hơn 5h sáng.

Tại đây, các nhân viên check in của hãng Vietjet nhất quyết không giải quyết cho trường hợp của nhóm chúng tôi và sau đó cứ bảo chờ. Lần đầu bảo chờ đến 7h, sau đó đến 8h, 9h, 10h và 11h15.

Lúc này chúng tôi không chịu nổi được nữa nên đã yêu cầu họ phải hoàn vé để chúng tôi mua hãng khác. Họ chỉ đền bù cho mỗi người 400.000 đồng, trong khi tổng tiền vé mà tôi mua của hãng này là hơn 28 triệu đồng.

Nhóm chúng tôi đã buộc phải bỏ ra hơn 35 triệu đồng nữa để mua vé của hãng hàng không Vietnam Airlines nhằm tiếp tục hành trình vào TP HCM. Ngoài 9 người lớn thì trong nhóm có 2 trẻ em dưới một năm tuổi. Tất cả đều phải vạ vật với cái hãng hàng không giá rẻ này”.

Bà Hương cho biết, bà chưa bao giờ đi máy bay giá rẻ và không may lần đầu cũng dễ là lần cuối bà và nhiều hành khách trong đoàn mua vé của hãng Vietjet. “Những tưởng làm ăn cạnh tranh ngày càng phải nâng cao chất lượng dịch vụ, ai ngờ hãng hàng không lớn như vậy mà làm ăn quá chán” - bà Hương thất vọng tràn trề.

Bà Hương cho biết, bà yêu cầu hãng Vietjet phải đền bù tổng thiệt hại mà gia đình bà phải bỏ ra trong đợt di chuyển này. Việc hãng này lùi lịch bay đến tận một ngày đã khiến mọi kế hoạch của hành khách bị đảo lộn.

“Không riêng gì nhóm chúng tôi mà rất nhiều nhóm hành khách khác tỏ rõ sự bất bình đối với hãng hàng không Vietjet trong ngày hôm nay. Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm ăn của hãng hàng không Vietjet” - bà Hương bức xúc.

Bà Hương cho biết, do vội công việc nên bà chưa liên hệ lại với hãng và hãng này cũng chẳng liên hệ với bà để giải quyết sự cố mà họ gây ra cho khách hàng.

Thời gian gần đây, Báo Gia đình & Xã hội liên tiếp nhận được phản ánh, đơn kiến nghị của khách hàng sử dụng dịch vụ bay từ hãng Vietjet, phần lớn đều tỏ rõ sự phẫn nộ trước cung cách làm ăn của hãng này.

Thậm chí, có khách hàng còn lên tiếng tuyên bố sẽ từ bỏ và không bao giờ mua vé của hãng hàng không giá rẻ Vietjet. Điển hình là vụ việc của hành khách Nguyễn Khánh Toàn trong các chuyến bay 10, 11/7 và một số chuyến bay trước đó.

Theo giadinh