Vợ chồng chủ tiệm vàng biến mất cùng khoản nợ gần 100 tỷ đồng

Hàng trăm người dân tỉnh Quảng Ngãi như ngồi trên đống lửa khi vợ chồng một chủ tiệm vàng tại huyện Bình Sơn biến mất cùng khoản nợ gần 100 tỷ đồng.

Ngày 11/4, Công an xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã báo cáo cấp trên về vụ việc hàng trăm người dân kéo đến một tiệm vàng trên địa bàn xã để đòi nợ.

Thông tin ban đầu, chủ tiệm vàng là vợ chồng ông N.V.T. (57 tuổi) và bà V.T.T.H. (53 tuổi). Từ ngày 28/3 đến nay, có khoảng 250 người dân ở xã Bình Châu (Bình Sơn), Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi) và huyện Lý Sơn tập trung đến tiệm vàng của ông T. để đòi nợ.

Tuy nhiên, hai vợ chồng đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích.

vo-chong-chu-tiem-vang-bien-mat-cung-khoan-no-gan-100-ty-dong

Vợ chồng chủ tiệm vàng bỏ đi không rõ tung tích, khiến hàng trăm người điêu đứng (Ảnh: Quốc Triều).

Theo trình báo, bà H. mượn tiền của hàng trăm người để làm ăn. Lúc đầu, bà H. trả lãi đúng hẹn. Thời gian gần đây, bà H. mất khả năng chi trả. Khi người dân đến đòi tiền, bà H. và ông T. đóng cửa tiệm vàng đi nơi khác sinh sống. Thống kê sơ bộ, bà H. đã vay mượn của nhiều người với số tiền lên đến 100 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an xã Bình Châu đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn. Đồng thời, tổ chức lực lượng thường trực tại khu vực nhà riêng của ông T., bà H. để nắm tình hình, vận động những người có liên quan chấp hành đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn thực hiện quy trình khiếu nại, khiếu kiện theo đúng thẩm quyền.

Theo GiaDinh