Với 276 phiếu đại cử tri, Donald Trump chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 với đa số phiếu đại cử tri, đánh bại đối thủ Hillary Clinton.

Hãng tin AP cho biết ông Trump đã giành chiến thắng tại Wisconsin và thu về tổng cộng 276 phiếu đại cử tri. Như vậy, ông Trump đã có 276 phiếu đại cử tri, nhiều hơn con số 270 phiếu cần thiết để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Với 276 phiếu đại cử tri, Donald Trump chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ

Với 276 phiếu đại cử tri, Donald Trump chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, ông Trump đã thắng ở Pennsylvania và thu về 264 phiếu đại cử tri. Nếu thắng tại các bang chiến địa Wisconsin, New Hampshire, Michigan, Pennsylvania, ông có thể​ thu về hơn 300 phiếu đại cử tri.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton hiện nắm giữ 219 phiếu đại cử tri. 

Fox news đưa tin, bà Clinton đã từ chối phát biểu trước những người ủng hộ tại New York. Trong khi đó, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà, ông John Podesta, đã xuất hiện trước những người ủng hộ bà Clinton ở New York và nói: "Chúng tôi sẽ có nhiều điều để nói vào ngày mai".

Theo DNVN


 

Tỉ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ

Tỉ phú Donald Trump, người chưa từng có tí kinh nghiệm chính trị nào, chưa từng giữ một chức vụ công nào, đã đắc cử tổng thống thứ 45 của nước Mỹ trong sợ ngỡ ngàng của cả thế giới.

Việc ông Trump đắc cử cùng lúc xóa tan giấc mơ vào Nhà Trắng của đối thủ Hillary Clinton, người từng là một đệ nhất phu nhân, một thượng nghị sĩ và một ngoại trưởng của nước Mỹ.

Chưa bao giờ chính trường Mỹ lại bất ngờ đến thế. Nhà báo Katty Kay của BBC đã gọi chiến thắng của ông Trump là “sự đảo lộn khủng khiếp nhất trong lịch sử mà tôi từng biết”.

Báo The Washington Post đưa tin thị trường chứng khoán toàn cầu đều lao dốc khi con đường chiến thắng của ông Trump bắt đầu trở nên rõ ràng trong đêm 8.11.

Chỉ mới cách đây một ngày thôi, không ai nghĩ là ông Trump sẽ thắng. Còn nếu tính xa hơn một chút, những tuyên bố gây sốc, những hành xử “phi truyền thống”, những chính sách “lạ tai” của ông Trump còn khiến người ta nghĩ ông là trò cười trên sân khấu chính trị.

Ngay cả hàng loạt đảng viên Cộng hòa “cùng nhà” với ông cũng cương quyết không ủng hộ ông, bao gồm cả cha con nhà Bush, 2 cựu tổng thống của Mỹ.

Họ chắc mẩm rằng ông Trump mà đại diện cho họ tranh cử thì cũng đồng nghĩa với việc Cộng hòa đem ghế tổng thống tới đặt trước mặt đối thủ Clinton.

* Video:

[TRỰC TIẾP] Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Theo Thanh Niên Online