Vụ khách tố sữa Kidsmix Premium bị tẩy date: Công ty "quên" xem sản phẩm



Liên quan đến vụ việc khách hàng tố sữa Kidsmix Premium có dấu hiệu bị tẩy date, dù “quên” xem sản phẩm nhưng đại diện Công ty Nhất Lâm vẫn khẳng định hàng của mình không có vấn đề về hạn sử dụng.

Trước đó, thông tin trên Báo Đời sống và Pháp luật, chị T.T.V trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngày 24/5 chị có mua 1 vỉ 6 hộp sữa chua hoa quả Kidsmix Premium tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông. Sau khi mua về chị V. bảo quản trong tủ lạnh theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, đến ngày 29/5, khi lấy sản phẩm ra cho con trai mới 15 tháng tuổi của mình ăn thì chị V. phát hiện sữa chua chảy nước, có mùi hôi khó chịu. 

Vụ khách tố sữa Kidsmix Premium bị tẩy date: Công ty

Hạn sử dụng sản phẩm Kidsmix Premium chị V. mua có dấu hiệu nhòe…

Kiểm tra trên nắp hộp, chị V. giật mình thấy hạn sử dụng của các sản phẩm này có dấu hiệu nhòe, soi kỹ thì thấy có thêm một số liệu của hạn sử dụng ngay phía sau hạn sử dụng hiện tại.

Trong vai người mua hàng, PV đã tìm mua sản phẩm Kidsmix Premium ngay tại siêu thị Kids Plaza. Theo ghi nhận bằng mắt thường, PV thấy hạn sử dụng của sản phẩm này bị nhòe và có 1 số liệu cũ ở dưới hạn sử dụng mới đúng như phản ánh của chị V.

Ngay sau đó, siêu thị Kids Plaza đã có quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm Kidsmix Premium và ngừng kinh doanh để chờ câu trả lời của đơn vị cung ứng sản phẩm - Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Nhất Lâm. Đồng thời Kids Plaza cũng yêu cầu công ty Nhất Lâm phải có văn bản chính thức trả lời về nghi vấn sữa có dấu hiệu tẩy hạn sử dụng.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty Nhất Lâm cho biết: "Sữa Kidsmix Premium là sản phẩm đặc thù nên việc bảo quản và sử dụng cũng phải đặc thù". 

Theo bà Hạnh, sữa Kidsmix Premium phải được bảo quản ở 4 đến 8 độ C. Nếu lọt không khí, sản phẩm sẽ hỏng. Người đại diện Công ty Nhất Lâm cho rằng nguyên nhân sản phẩm của chị T.T.V (khách hàng khiếu nại) mua bị hỏng có thể là vỏ sữa bị rách trong khi vận chuyển.

Bà Hạnh cũng khẳng định rằng, Nhất Lâm có đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy phép nhập khẩu theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Ông Hồ Anh Khoa, Đại diện pháp lý của công ty Nhất Lâm cũng phủ nhận thông tin những hộp sữa chị T.T.V mua bị tẩy hạn sử dụng. Tuy nhiên, ông Khoa thừa nhận, doanh nghiệp này chưa kiểm tra thực tế sản phẩm về những dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng mà khách hàng phản ánh. 

Vị đại diện này phân trần rằng, do quá chú trọng tới việc giải thích cho khách hàng mà “quên” xem sản phẩm.

Theo Hoài Anh (Kinhdoanhnet)