Vụ nam thanh niên "tá hỏa" vì bị phạt 2 triệu do không đeo khẩu trang: Công an vào cuộc xác minh

Vụ việc một nam thanh niên bị Ban quản lý tòa nhà phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã lập tức vào cuộc làm rõ.

Ngày hôm qua (19/4), cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một thanh niên bị đơn vị quản lý toà nhà nơi ông ty anh thuê làm trụ sở làm việc xử phạt 2 triệu đồng vì lỗi "không đeo khẩu trang".

vu-nam-thanh-nien-ta-hoa-vi-bi-phat-2-trieu-do-khong-deo-khau-trang-cong-an-vao-cuoc-xac-minh

Sau khi nộp phạt 2 triệu đồng, anh D. nhận được một phiếu thu do Công ty Sao Mai ban hành (Ảnh: Nguyễn Trường/Dân trí).

Trên báo Tiền Phong, anh D. (31 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) - nhân vật chính trong vụ việc nói trên, bày tỏ sự bức xúc khi bản thân vừa phải nộp số tiền 2 triệu đồng cho Ban quản lý toà nhà Sao Mai (Cty TNHH Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai) ở địa chỉ 19 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi "không đeo khẩu trang".

Cụ thể, trên báo Dân trí, theo lời anh D., ngày 8/4 vừa qua, trong lúc đi thang máy từ tầng 8 xuống tầng 1 của tòa nhà, anh quên không đeo khẩu trang. Khi xuống sảnh tầng 1, anh được bảo vệ tòa nhà nhắc nhở nên lập tức đeo vào. Toàn bộ quá trình này đã được camera an ninh của tòa nhà ghi lại.

Tuy nhiên sau đó bộ phận lễ tân của tòa nhà đã liên hệ đến công ty nơi anh D. làm việc (đang thuê trụ sở tại tòa nhà Sao Mai) và thông báo rằng anh D. phải nộp số tiền 2 triệu đồng vì hành vi không đeo khẩu trang.

"Khi đó, tôi đã trao đổi với phòng nhân sự và xin giảm nhẹ mức phạt vì thấy rằng tính chất vụ việc không đến mức nặng nề như vậy nhưng không được chấp thuận" - anh D. kể.

"Khi tôi hỏi rằng tiền nộp phạt này sẽ đi về đâu và nếu phải nộp vào kho bạc nhà nước hay nộp cho tổ chức nào thì cho tôi xin hoá đơn nhưng đại diện Ban quản lý toà nhà không trả lời. Trong khi đó, tôi là nhân viên mới. Khi đến thử việc tại công ty có trụ sở ở toà nhà Sao Mai, tôi không được ai giải thích về nội quy của toà nhà", anh D. nói thêm.

Trên Tiền Phong ngày 19/4, đại diện Ban Quản lý toà nhà Sao Mai xác nhận có xử phạt anh D. số tiền 2 triệu đồng với hành vi "không đeo khẩu trang". Theo vị này, anh D. không đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển trong thang máy xuống sảnh toà nhà.

Vị này cho biết, quy định này "xuất phát từ tâm" và muốn giữ môi trường trong sạch cho mọi người nên đã đặt ra hàng loạt nội quy quy định các hành vi không được phép thực hiện; nếu vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, tái diễn sẽ bị xử phạt.

"Tôi không muốn làm hại một ai cả. Việc thu tiền này (phạt người vi phạm - PV) không phải cho vào túi tôi. Tôi không được hưởng lợi gì", đại diện Ban Quản lý tòa nhà nói.

Trên báo Dân trí, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh về việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai (ở số 19 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính) đang áp dụng quy định phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định mà tòa nhà này đặt ra, đặc biệt là hành vi khi di chuyển trong tòa nhà mà không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã lập tức vào cuộc làm rõ.

Theo GiaDinh