Vượt gần 300km về giữa đêm sau khi nhận được tin nhắn: "Em chờ anh ở nhà nghỉ rồi nhé" và cái kết không ngờ

Tôi lao như bay về ngay địa chỉ nhà nghỉ mà vợ gửi. Trong lòng tức giận vô cùng, không ngờ cô ấy tranh thủ thời gian tôi làm việc vất vả lén lút cặp kè với kẻ khác lại còn nhắn nhầm cả tin nhắn sang tôi nữa.

Tôi năm nay ngoài 30 tuổi, cái tuổi một người đàn ông mới chỉ lập gia đình thôi. Tôi cũng mới cưới vợ được gần 3 năm nay. Nhưng cưới xong không kế hoạch gì nên vợ chồng tôi hiện cũng đã có một cu cậu được gần 2 tuổi rồi.

Tôi làm công trình, dạo gần đây bận quá cũng không có nhiều thời gian về thăm vợ con vì công trình cách nhà có chừng 300 cây số.

Tôi vẫn cố gắng tranh thủ thời gian để gọi điện quan tâm hỏi han vợ dạo gần đây thế nào. Hiện tại một mình tôi lo tiền nong, vợ vẫn ở nhà với con vì con còn nhỏ. 

Thế nhưng từ ngày tôi làm xa nhà khoảng 2 tháng trở lại đây, đột ngột tôi thấy vợ thay đổi. Tôi thấy vợ ít quan tâm hỏi han mình hơn.

Hay là tại công việc quá áp lực nên tôi thường xuyên bực dọc với vợ dẫn đến việc cô ấy giận dỗi tôi không thèm nói chuyện với tôi nữa.

Tự dưng trong lòng tôi dấy lên sự bất an. Có khi nào vì tôi bận việc, chuyện chăn gối cũng không có đáp ứng vợ được.

Áp lực quá nên ngay cả cái nhu cầu của đàn ông như thế tôi cũng không có cả ham muốn. Nghi ngờ vợ ngoại tình khiến tôi càng hay cáu gắt mỗi khi về nhà với cô ấy hơn.

Vượt gần 300km về giữa đêm sau khi nhận được tin nhắn:

(Ảnh minh họa)

Thế rồi mọi chuyện sáng tỏ ngay trong đêm đó. Tôi vẫn nhớ vừa đặt lưng xuống nghỉ một chút để sáng dậy chạy nốt công trình cho xong thì tôi nhận được tin nhắn của vợ với nội dung thông báo rằng em đang ở một nhà nghỉ, đầy đủ địa chỉ và số phòng.

Khỏi phải nói kẻ làm chồng như tôi tức điên đến mức nào. Tôi điên đầu lắm, càng nghĩ càng thấy tức.

Trong cái lúc tôi đang vật mặt ra làm kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con mà vợ dám phản bội tôi, ngoại tình với kẻ khác mà không hề thấy có tý hối lỗi nào. Tôi hậm hực lao xe nhanh gần 300 cây số về đến căn phòng của vợ đang ở.

Vừa đến lễ tân đã hỏi có phải tôi tìm chị ở phòng đó không? Tôi ngơ ngác gật đầu, người ta chỉ tôi rồi tôi lên phòng. Tôi điên tiết đến nỗi chán nản.

Phi như bay một mạch quên cả cầu thang máy chạy bộ leo lên đến tận tầng 5. Tôi không gõ cửa mà đẩy luôn của vào.

Không ngờ hai người đó ham hố đến cả cái mức còn quên cả đóng cửa. Tôi lao vào thì thấy vợ đang nằm trên giường. Mắt tôi giáo dác tìm kiếm gã đàn ông đi chung với vợ mình. Vợ nhìn tôi chăm chú rồi hỏi:

- Anh tìm gì vậy chồng?

- Cái thằng đi cùng em đâu rồi?

- Thằng nào, có thằng nào đâu?

- Còn giả vờ nữa. Cô nhắn tin cho thằng nào đấy nhầm sang cả tôi còn gì?

Tự dưng vợ cười phá lên rồi ôm lấy tôi, tôi hất ra hỏi:

- Làm sao? Nói đi xem nào?

- Chồng ghen như vậy đáng yêu lắm. Lâu lắm rồi vợ không thấy chồng ghen, ghen thế này nghĩa là không có cô nào ở ngoài đâu chồng nhỉ?

- Em đang định lật bài cho tôi không để ý hả?

Vượt gần 300km về giữa đêm sau khi nhận được tin nhắn:

(Ảnh minh họa)

- Chồng không tin vợ đấy à? Đợt này vợ thấy chồng công việc áp lực, lại còn không có thời gian dành cho vợ. Với cả vợ sợ chồng có nhân tình mới nên mới rủ chồng ra đây thay đổi không khí thôi.

- Thật hả?

- Đến giờ mà chồng còn nghi ngờ vợ nữa. Thấy chồng ghen như thế là vợ yên tâm rồi.

- Vậy con đâu?

- Con vợ đưa sang nhà ngoại chơi rồi. Đêm nay vợ chồng mình thỏa sức tung hoành. – vợ cười giòn tan. Còn tôi thì chỉ biết ngơ ngác mãi mới dám tin đấy là sự thật.

Cứ tưởng về bắt quả tang vợ ngoại tình. Ai ngờ vợ lại cho tôi một bất ngờ khác như thế. Có lẽ tôi nên tin tưởng vợ mình hơn.

Áp lực công việc nặng nề nhưng cũng phải tìm cách cân bằng được nó với cuộc sống gia đình, vợ chồng. Không có ngày mất vợ như chơi.

Tôi viết bài này chỉ để khuyên các ông chồng nên biết cách yêu thương và chăm sóc vợ mình thật nhiều. Nếu không mất đi lại hối không kịp.

Chuyện của tôi chỉ là do vợ bày ra, chứ nếu nó là sự thật đến cả bản thân tôi cũng không dám nghĩ mọi chuyện sẽ tồi tệ đến thế nào.

Theo motthegioi