10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Thanh lọc cơ thể không chỉ là bài độc gan, thận hay phổi mà là detox toàn diện cơ thể bạn từ trong ra ngoài.

Nếu tâm trạng của bạn không vui, túi chẳng có tiền thì bạn cũng chẳng khỏe mạnh hơn một người bệnh tật là bao.

Để có một cuộc sống khởi sắc hoàn toàn thì bên cạnh những thay đổi trong sinh hoạt và ăn uống, bạn cũng nên thay đổi nếp nghĩ và tình hình tài chính của mình. Dưới đây là 10 cách giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn:

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

1. Đừng mua sản phẩm vệ sinh chứa hóa chất

Ít ai hiểu được rằng hầu hết các sản phẩm vệ sinh mình dùng hàng ngày đều chứa hóa chất, đặc biệt là những sản phẩm tẩy rửa từ kem đánh răng đến sữa tắm, nước giặt quần áo...

Việc sử dụng chúng trong ngắn hạn có hạn có thể gây ra các bệnh về hô hấp và đường ruột... dài hạn có thể gây ung thư. Kem đánh răng chính là thủ phạm gây khô miệng và viêm loét miệng. Giải pháp tốt nhất là chuyển sang các sản phẩm hữu cơ như kem đánh răng hữu cơ, nước rửa bát hữu cơ...

2. Hạn chế dùng mĩ phẩm và thuốc Tây

Khi bị những bệnh vặt hay đau nhức, bạn thường ra ngay quầy thuốc để mua về các loại thuốc giảm đau hoặc trị ho sốt thông thường.

Nhưng bạn có biết các loại thuốc phổ biến như ibuprofen có thể gia tăng nguy cơ đột quỵ gấp 3 lần, còn tylenol thì sẽ gây hại cho gan? Đừng biến việc uống thuốc thành thói quen, vì đôi khi đó chỉ là một hình thức đối phó. Điều bạn cần là một cơ thể khỏe mạnh thật sự từ trong ra ngoài.

Mĩ phẩm còn tệ hơn cả thuốc vì bạn không nghĩ rằng những thứ mình bôi trét lên người mỗi ngày lại tiềm ẩn mầm họa. Theo khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kì, trung bình một phụ nữ dùng 9 loại mĩ phẩm, nghĩa là họ tiếp xúc với hơn 100 loại hóa chất mỗi ngày. Rất nhiều những hóa chất này là nguyên nhân gây ung thư vú, dị tật thai nhi, rối loạn hóc-môn và vô sinh. 

Do đó, bạn hãy tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh dân gian cũng như các loại mĩ phẩm hữu cơ và thay thế dần cho những sản phẩm độc hại đang dùng hiện nay.

3. Loại bỏ những con người độc hại ra khỏi cuộc đời

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Những người bi quan, cay nghiệt, ích kỉ, hay ghen ghét... cũng gây cho bạn nhiều rắc rối chẳng kém gì các hóa chất độc hại. Họ có thể đầu độc tâm hồn bạn với những suy nghĩ tiêu cực, khuyến khích bạn làm những điều hại cho bản thân, khiến bạn bị trầm cảm, mệt mỏi và chán nản cuộc sống. Do đó, hãy dần dần cắt đứt liên hệ với họ, bạn sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhõm và tươi sáng hơn. 

4. Đừng mua rau quả trong cửa hàng

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Hầu hết rau quả trong cửa hàng và ngoài chợ đều tồn dư thuốc trừ sâu và các loại hóa chất độc hại. Bạn có thể tự trồng rau ăn trong các thùng xốp hoặc vào tận vườn để mua quả hái trên cây. 

5. Hạn chế si-rô ngô (high fructose corn syrup)

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Điều này là rất khó vì rất ít người biết được có bao nhiêu si-rô ngô trong các sản phẩm mình dùng hàng ngày. Si-rô ngô tồn tại trong nước ngọt, sữa chua, bánh mì, nước ép, nước sốt salad và hầu hết các thực phẩm khác. Khi nhìn vào bao bì thực phẩm, bạn sẽ không khó nhìn thấy dòng chữ si-rô ngô hoặc "high fructose corn syrup" trong thành phần. 

Si-rô ngô làm tăng lượng đường trong máu, là nguyên nhân gây béo phì, tiểu đường và những bệnh do thừa cân gây ra. Chưa kể trong si-rô ngô có thể chứa thủy ngân. Thậm chí đường còn ít độc hại hơn so với si-rô ngô nhưng tốt nhất là bạn nên tránh cả hai.

6. Ngừng hút thuốc

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Điều này quá rõ ràng. Sự độc hại của thuốc lá có kể cả ngày cũng không hết, còn lợi ích thì hầu như chẳng có. Bạn còn chìm ngập trong khói thuốc thì sẽ còn nhận phải những ánh mắt thiếu thiện cảm từ người xung quanh. Đặc biệt, khói thuốc bạn phả ra lại đe dọa tính mạng và sức khỏe của những người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do đó hãy nói không với thuốc lá.

7. Trồng cây trong nhà

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Cây cối sẽ giúp thanh lọc ngôi nhà của bạn. Cây hấp thụ khí CO2 và giải phóng khí oxi, cần thiết cho sự sống. Bên cạnh đó, cây xanh còn hấp thụ rất nhiều chất độc trong không khí, giúp ngôi nhà của bạn trong lành và thuận phong thủy hơn.

8. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

10 bước thanh tẩy cuộc đời để tương lai tươi sáng hơn từng ngày

Khi bạn chìm đắm trong những giấc mơ đẹp, hệ miễn dịch sẽ có cơ hội hồi phục, những vết thương lành nhanh hơn, các nguy cơ bệnh tật cũng giảm đáng kể. Ngủ là khoảng thời gian lí tưởng để gan, thận, phổi, hệ bạch huyết, tuần hoàn... được bài độc. Nhờ đó bạn sẽ tràn ngập năng lượng vào ngày hôm sau.

9. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giảm thiểu nguy cơ mắc rất nhiều bệnh tật mà còn giúp bạn xinh đẹp và quyến rũ hơn. Cơ thể bạn sẽ có điều kiện để bài tiết độc tố thông qua mồ hôi, từ đó mà trở nên khỏe mạnh hơn. Bạn cũng có thể xông hơi khô để cơ thể thoát mồ hôi dễ dàng hơn. Đừng quên tắm sau khi tập thể dục hoặc xông hơi, để rửa sạch tất cả chất độc khỏi làn da.

10. Ổn định tài chính

Nếu dòng tiền của bạn có vấn đề, cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn. Khi cuộc sống tồi tệ, bạn càng dễ lâm vào các tệ nạn xã hội. Do đó, để thanh thản tâm hồn, bạn nên có một nguồn tài chính ổn định.

Hãy cố gắng tìm một công việc có thu nhập, trả dần các món nợ, có thể chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp bản thân. Khi bạn mua cho mình một bộ quần áo đẹp, bạn sẽ hài lòng hơn với chính mình, cơ hội cũng sẽ tới nhiều hơn. Khi có nhiều tiền hơn, hãy ăn uống lành mạnh và chọn mua các sản phẩm hữu cơ bạn nhé.

Thật khó để thoát khỏi một cuộc sống độc hại vì bạn đã lệ thuộc vào nó quá lâu, bạn đã quen với những thức ăn đường phố hay các sản phẩm vệ sinh được quảng cáo trên tivi. Dù là một con đường gồ ghề nhưng bạn sẽ không đơn độc vì có rất nhiều người cũng đang muốn thoát khỏi kiếp sống "bầy đàn" giống như bạn. Chúc bạn thanh lọc tâm hồn và cơ thể thành công và có một cuộc sống tươi mới hơn mỗi ngày.

Theo Kỳ Duyên/Thethaovanhoa