Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Trong vòng 2 năm, cụ ông 78 tuổi ở Thái Bình bị gãy cổ xương đùi hai lần ở chân phải. Nhờ bài thuốc độc đáo của 1 vị lang y mà cụ đang trong quá trình hồi phục tốt.

Cụ Nguyễn Đình Cậy (sinh năm 1938) ở xóm 7, Kim Châu 2, xã An Châu, Đông Hưng, Thái Bình) phải nhập viện Đa khoa Thái Bình ngày 26/6/2016 trong tình trạng ngã gãy cổ xương đùi phải.

Theo gia đình của cụ Cậy cho biết, cụ ông này ngã lần này là một sự trùng hợp. Bởi vào đúng ngày này hai năm trước (26/6/2014) cụ Cậy cũng đã bị ngã gãy xương mu bên phải. Lần đầu tiên này, cụ Cậy được lương y Nguyễn Đình Cự cùng làng điều trị trong 18 ngày là đã đi lại được bình thường.

Lần bị ngã gãy cổ xương đùi phải này của cụ Cậy, gia đình cũng đưa cụ đến viện điều trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cụ Cậy bị ngã gãy cổ xương đùi bên phải. Sau một ngày thăm khám, bệnh viện xác định cụ tuổi cao, sức khỏe suy kiệt và cao huyết áp nên không thể mổ được và cho cụ về để bó nẹp.

Vì bệnh viện cho về, thấy cụ Cậy luôn rên rỉ vì đau nên gia đình lại tìm đến lương y Cự. Sau khi thăm khám, lương y Cự bó nẹp chống xoay cho cụ tại nhà vào ngay tối 27/6. Sau khi nẹp xong, ông cũng cho cụ Cậy đắp thuốc lá lên chân bị gãy 25 ngày, bên cạnh đó bôi thuốc Tiếp cốt phương lên chân lành 28 ngày.

  Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Ông Cự bó nẹp cho cụ ông tại nhà.

Nói về những về những khó khăn trong quá trình điều trị cho cụ ông đã 78 tuổi này, lương y Nguyễn Đình Cự cho biết: “Trong quá trình điều trị cho cụ Cậy, tôi và gia đình cụ Cậy cũng gặp một số khó khăn. Bạn biết đấy, cụ Cậy đã 78 tuổi nên sức khỏe cũng yếu. Cụ lại bị cao huyết áp rất dễ choáng khi nắn chỉnh.

Bên cạnh đó vào mùa hè nóng nằm một chỗ dễ bị loét và tuổi già nên cụ khá khó tính. Song bằng trách nhiệm của một lương y nên tôi luôn cố gắng chữa cho cụ”.

  Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Đến ngày thứ 7 chân của cụ Cậy hết sưng.

Khoảng 21 ngày sau khi nẹp, lương y Nguyễn Đình Cự đã tháo được nẹp cho cụ Cậy. Khi ấy cụ Cậy cũng bắt đầu ngồi dậy được.

Sau 28 ngày thì cụ Cậy tập kiểm soát thăng bằng và hiện tại đang tập đứng để đi. Tuy nhiên, lương y Cự cho biết để cụ có thể đi lại được thì cần phải điều trị khoảng một tháng nữa.

  Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Ngày 21 tháo nẹp.

Sự hồi phục nhanh chóng của cụ Cậy không chỉ khiến gia đình vui mừng mà nhiều người hàng xóm xung quanh cũng tỏ ra bất ngờ.

  Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Hiện tại cụ Cậy đang tập ngồi và tập đi. Ông Cự cho biết khoảng 1 tháng nữa cụ Cậy có thể đi lại được bình thường.

Chia sẻ về bài thuốc chữa liền xương của mình, lương y Nguyễn Đình Cự cho biết đây là bài thuốc của đồng bào dân tộc miền núi. Sau nhiều năm mày mò, tìm hiểu, nghiên cứu các bài thuốc dân gian, các bài thuốc cổ truyền, cuối cùng ông Cự cũng tìm ra được những vị thuốc còn thiếu trong bài thuốc năm xưa. Từ đó, ông Cự đã hoàn thiện và có được bài thuốc của riêng mình.

Ông Cự cho biết bài thuốc chữa liền xương rất lành, có những vị còn mang đi nấu canh ăn được. Thuốc được xay nhỏ chia ra 120 gram/gói sau đó cất đông để trong tủ lạnh.

Đặc biệt, bài thuốc này có giá thành khá rẻ. Thông thường, quá trình điều trị chữa liền xương bằng cách đắp thuốc lá chỉ trong khoảng 20 ngày và có giá khoảng 2 triệu 500 ngàn đồng.

Bài thuốc giúp cụ ông 78 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục sau 28 ngày

Phương thuốc bí truyền của vị Lương y Thái Bình.

Bên cạnh đó, chia sẻ thêm về thành phần bài thuốc Tiếp cốt phương, lương y Cự nói: “Bài thuốc này của tôi chỉ gồm các vị tro toàn phần, thiết thụ, mã lan, tục đoạn ngâm trong dung dịch Ethanon 70 độ. Công dụng của loại thuốc này cũng là giúp xương gãy nhanh liền khi bị gãy xương, rạn xương”.

Nói về sự công hiệu của bài thuốc trên, cụ Nguyễn Đình Cậy, 78 tuổi cười nói: "Gia đình tôi biết tới bài thuốc liền xương của lương y Cự từ lâu. Tuy nhiên, phải khi chính tôi bị ngã và cầu viện tới vị lương y này, tôi mới biết bài thuốc liền xương của ông lại công hiệu tới vậy.

Tôi được lương y Cự bó nẹp chống xoay tại nhà vào tối ngày 27/6. Sau khi nẹp xong, lương y này cũng đắp thuốc lá lên chân bị gãy 25 ngày và bôi thuốc Tiếp cốt phương lên chân lành 28 ngày cho tôi. Và sau 28 ngày tôi đã bình phục và tập đi được. Sự hồi phục nhanh của tôi khiến mọi người trong gia đình và hàng xóm xung quanh rất bất ngờ".

Theo Thanh Lam/nguoiduatin