Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp kê khai giá sữa

Mới đây, Bộ Công Thương đã có công văn thông báo 8 đơn vị thực hiện việc đăng ký, kê khai, thông báo giá sữa cho trẻ dưới 06 tuổi và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 06 tuổi.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu những đơn vị gồm Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Công ty Mead Johnson Nutritions Việt Nam, Công ty cổ phần Sóng Thần Hà Nội, Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood phải thực hiện đăng ký giá, kê khai giá và thông báo giá đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 06 tuổi.

Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp kê khai giá sữa
Bộ Công Thương đã chính thức quản lý giá sữa thay cho Bộ Tài Chính từ đầu năm 2017

Ngoài 8 dơn vị trên, Bộ Công thương cũng thông báo các đơn vị khác có thể thực hiện việc đăng ký giá, kê khai giá, thông báo giá tại sở công thương các tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.

Kể từ đầu năm 2017, Bộ Công Thương đã chính thức quản lý giá sữa thay cho Bộ Tài Chính. Do đó, những động thái trên sẽ giúp Bộ Công Thương quản lý và kiểm soát được chất lượng, giá cả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa. Đồng thời cũng sẽ xác định được trách nhiệm của các DN khi có vi phạm.

Theo phununews