Chọn kem chống nắng chuẩn không cần chỉnh cho từng loại da

Da sạm đen và bỏng rát mặc dù bạn vẫn thoa kem chống nắng mỗi ngày, đây là dấu hiệu của việc sử dụng dòng sản phẩm chống nắng không phù hợp với da.

Để bảo vệ làn da một cách toàn diện dưới các tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời như tia UV, gốc tự do, nhiệt độ cao... hãy chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp với tính chất da.

Đối với da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng bởi các thành phần trong mỹ phẩm nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 50.

Chọn kem chống nắng chuẩn không cần chỉnh cho từng loại da
Người có làn da nhạy cảm nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF là 50 - Ảnh: Internet

Những người có làn da nhiều mụn trứng cá, mụn nhọt hoặc dễ nổi mẩn ngứa, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng kem chống nắng. 

Đối với da khô và lão hóa

Làn da khô và lão hóa cần được cung cấp một lượng độ ẩm lớn để được phục hồi một cách nhanh chóng. Hơn nữa, da lão hóa và khô ráp rất dễ xuất hiện nếp nhăn nếu sử dụng kem chống nắng không đủ liều lượng.

Ngoài ra, kem chống nắng dùng cho làn da lão hóa phải đảm bảo các tính năng như xóa mờ các vết sạm, đồi mồi, tàn nhang và ngăn ngừa nếp nhăn đồng thời vẫn giúp da chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời. 

Chọn kem chống nắng chuẩn không cần chỉnh cho từng loại da

Da khô và lão hóa nên chọn kem chống nắng tích hợp với các tính năng như xóa mờ nếp nhăn, thâm sạm, tàn nhang - Ảnh: Internet

Do đó, kem chống nắng có chỉ số SPF khoảng 30 là sự lựa chọn thích hợp nhất đối với những bạn sở hữu da khô và lão hóa.

Đối với làn da sẫm màu

Đa số những bạn nữ sở hữu làn da có tông màu tối thường không dùng đến kem chống nắng vì cho rằng, hắc sắc tố melanin có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da. Tuy nhiên, dưới tác động của các tia UV từ ánh nắng mặt trời, làn da sẫm màu vẫn chịu tác động giống như những loại da khác, chỉ là dấu hiệu không rõ rệt. 

Chọn kem chống nắng chuẩn không cần chỉnh cho từng loại da
Làn da sẫm màu cũng rất cần thoa kem chống nắng mỗi ngày - Ảnh: Internet

Làn da sẫm màu cần loại kem chống nắng có chỉ số SPF khoảng 15 và không chứa nhiều oxit kẽm, titan.

Đối với làn da bình thường

Bạn có thể dùng phương pháp loại trừ để xác định mình thuộc nhóm da bình thường vì đây là tính chất da khó phân biệt nhất. Loại da này phù hợp với kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Để đạt được hiệu quả tối ưu, người sở hữu da bình thường nên thoa kem chống nắng 2 giờ một lần.

Chọn kem chống nắng chuẩn không cần chỉnh cho từng loại da
Để đạt được hiệu quả tối ưu, những bạn sở hữu làn da bình thường nên thoa kem chống nắng 2 giờ một lần - Ảnh: Internet

Xu hướng tìm kiếm: sử dụng kem chống nắng đúng cách, cách chọn kem chống nắng hợp da, cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm, cách chọn kem chống nắng cho da khô.

Theo phunuvagiadinh