Giá vàng ngày 4/3/2017: Lao dốc mạnh?

Giá vàng ngày 4/3/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Giá vàng ngày 4/3/2017: Lao dốc mạnh?

Giá vàng ngày 4/3/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Ở phiên giao dịch sáng nay 3/3, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh do đồng USD tăng mạnh và những lo ngại gia tăng sau khi ông Trump có bài phát biểu tại quốc hội Mỹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 3/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 90 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 80 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/3.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 3/3 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.235 USD/ounce, giảm hơn 10 USD so với phiên liền trước.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở phiên giao dịch đêm qua, rạng sáng nay bất ngờ lao dốc mạnh là do xuất hiện những thông tin xấu ảnh hưởng mạnh đến kim loại quý như bài phát biểu bất thường của ông Donald Trump và sự thay đổi thái độ đồng loạt của quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giới đầu tư đã cảm thấy an tâm hơn sau bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội của tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau bài phát biểu này, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng vọt và lập kỷ lục mới. Chính tình hình chứng khoán đang khởi sắc và giá USD tăng lên đã khiến vàng nhanh chóng giảm mạnh.

Theo dự đoán, giá vàng ngày 4/3/2017 tới trên cả thị trường thế giới và trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh từ những tác động trực tiếp của việc đồng USD tăng giá.

Tuy nhiên, những dự đoán này chỉ mang tính ngắn hạn bởi các chính sách kích thích kinh tế của chính quyền ông Donald Trump chắc chắn sẽ có tác động tích cực đối với thị trường vàng. Thêm vào đó, những vấn đề bất ổn tại nhiều khu vực đặc biệt là trong quan hệ thương mại toàn cầu có thể sẽ giữ giá vàng ở mức cao.

Đối với thị trường trong nước, dù các giao dịch không ở mức quá thấp nhưng giá vàng chưa đạt được sự đột biến do tình hình thế giới có nhiều diễn biến xấu.

Trong thời gian tới, các nhà đầu tư trong nước rất có thể sẽ tham gia kinh doanh mạnh tay hơn do vàng hiện tại đã gần xác định được hướng đi rõ ràng hơn.

Theo BGT