Nhựa Bình Minh chính thức rơi vào tay người Thái



CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) rơi vào tay The Nawaplastic Industries - một công ty thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan).

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) vừa tổ chức thành công phiên đấu giá hơn 24,17 triệu cổ phiếu của CTCP Nhựa Bình Minh (BMP), tương ứng 29,51% vốn với giá tham chiếu là 96.500 đồng/cổ phiếu, thu về 2.330 tỷ đồng.

Tại phiên đấu giá, gồm có The Nawaplastic Industries - Công ty thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan), và một cá nhân cùng tham gia.

nhua-binh-minh-chinh-thuc-roi-vao-tay-nguoi-thai

Kết quả phiên đấu giá, The Nawaplastic Industries đã đấu giá thành công 24,13 triệu cổ phần với mức giá tham chiếu. Ước tính The Nawaplastic Industries chi khoảng 2.331 tỷ đồng cho thương vụ này. 

Nhựa Bình Minh hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất ống nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Công ty sở hữu 4 nhà máy nhựa với tổng công suất là 140.000 tấn, cùng hệ thống phân phối và là thương hiệu phổ biến với mức độ nhận diện cao. Năm 2017, công ty đạt doanh thu thuần 3.824 tỉ đồng và lợi nhuận đạt 583 tỉ đồng.

Hiện Tập đoàn mẹ của Nawaplastic Industries là SCG - tập đoàn Thái Lan đã và đang đầu tư rất lớn vào VN mới đây đã chính thức triển khai dự án hóa dầu tại Long Sơn có quy mô 5,4 tỉ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nawaplastic Industries là một thành viên của Nawaplastic - công ty chuyên sản xuất ống nhựa PVC tại Thái Lan. Trước đó, Nawaplastic đã bán toàn bộ 21,3 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, tương đương 24% vốn, ước tính thu về hơn 1.502 tỷ đồng.

Hải Đường (TH)

Theo TieuDung24h