Tai nạn khủng khiếp máy bay đâm thẳng xuống sân bay khiến toàn bộ 61 người tử nạn

Một máy bay cất cánh từ Dubai lao xuống đất khi nó đang hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don ở miền nam Nga. 

Máy bay rơi ở Nga, 59 người thiệt mạng

Một máy bay của hãng FlyDubai. Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin Nga RT, chuyến bay của hãng FlyDubai mang số hiệu FZ981 trên đường từ Dubai về Nga rơi tại thành phố Rostov-on-Don khi đang cố hạ cánh. Vụ việc xảy ra vào lúc 3h50 sáng nay.

"Chiếc Boeing 737 rơi khi nó đang tiếp đất. Có 61 người trên khoang. Tất cả đều thiệt mạng", hãng thông tấn Tass dẫn lời phát ngôn viên bộ ở địa phương nói. Quan chức này thêm rằng có 55 hành khách và 6 thành viên tổ bay. Số người trên khoang trước đó được cho là 59, gồm 55 hành khách và 4 thành viên tổ bay. 

Giới chức cho biết máy bay rơi cách đường băng 50-100 m về bên trái, trong điều kiện tầm nhìn kém. 

Một đoạn video đăng trên YouTube, được tuyên bố là lấy từ camera và quay lại khoảnh khắc máy bay nổ khi tiếp đất. Tuy nhiên, tính xác thực của nó vẫn chưa được kiểm chứng. 

FlyDubai nói hãng đã biết về vụ việc của chuyến bay FZ981. "Chúng tôi đang điều tra thêm chi tiết và sẽ cập nhật một khi có thêm thông tin", hãng cho biết trên trang Facebook. Hãng máy bay Boeing cũng đang tập hợp thêm thông tin chi tiết. 

Tai nạn khủng khiếp máy bay đâm thẳng xuống sân bay khiến toàn bộ 61 người tử nạn

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, trụ sở ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Hãng vận hành các chuyến bay tới hơn 90 điểm đến.

Theo planefinder.net, chiếc Boeing 737 gặp nạn đã bay được 5 năm, số đăng ký A6-FDN. Nó được chuyển giao cho FlyDubai vào tháng 1/2011.

Theo trang Flightradar24.com, máy bay đã phải đợi hai giờ 9 phút trước khi cố gắng hạ cánh lần hai và gặp nạn.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp địa phương, hơn 500 người cùng hơn 60 máy móc đã được điều động tới hiện trường. Bộ này cũng cử thêm hơn 400 nhân viên cùng 34 thiết bị nữa để giúp đối phó với "thảm họa".

"Máy bay vỡ tan tành ở ngay đầu đường băng", Igor Oder, người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở địa phương, nói trong cuộc điện đàm trực tuyến với lãnh đạo Bộ,Tass đưa tin.

Video đầu tiên từ hiện trường gần nơi máy bay rơi

Đoạn video độc quyền đăng trên LifeNews do người dân quay lại cho thấy hình ảnh đầu tiên về hiện trường sân bay Rostov-on-Don.

Một nguồn tin hành pháp trả lời phỏng vấn LifeNews, cho biết ngay trước khi máy bay rơi, phi công báo họ sẽ hạ cánh lần hai. Đây là những lời cuối cùng của ông. 

Thúy Hồng tổng hợp (Baoventd.com)