Tưởng đen đủi khi bị cục đá lạ rơi xuống phá hỏng trang trại, nào ngờ sự thật phía sau

Một người đàn ông đang vô cùng tức giận nghĩ mình gặp vận xui khi trang trại bỗng dưng bị phá hỏng bởi 1 cục đá lạ từ đâu rơi xuống. Không ngờ rằng, cục đá đó lại là vận may hiếm có mà người đàn ông này may mắn có được

Hồi đầu năm, trang trại của người đàn ông ở Hà Lan vô tình trở thành 'nạn nhân' của một vật thể lạ từ trên trời rơi xuống khiến phần mái nhà của trang trại bị phá hủy khiến người đàn ông này vô cùng tức giận.

Tưởng đen đủi khi bị cục đá lạ rơi xuống phá hỏng trang trại, nào ngờ sự thật phía sau
 

 Nghĩ rằng mình đen đủi, song sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Khi các nhà khoa học tìm hiểu về cục đá khiến người chủ trang trại kia nổi giận họ đã phát hiện ra cục đá đó không phải là cục đá tầm thường mà là thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi và nó sẽ là một  bằng chứng quý giá để các nhà khoa học khám phá về sự sống trong vũ trụ.

Theo Agence France-Presse, đây là khối thiên thạch thứ 6 được tìm thấy ở Hà Lan trong vòng 200 năm qua, nó nặng 0.5kg. Sau một khoảng thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kĩ lưỡng về cục đá lạ này, các nhà khoa học đến từ Trung tâm Đa dạng sinh học Naturalis, thành phố Leiden (Hà lan) xác định đây là L6 chrondite, một loại thiên thạch được tìm thấy nhiều nhất trên Trái Đất. 

Nhà địa chất Leo Kriegsman chia sẻ với AFP rằng: "Chúng ta có thể khám phá ra nhiều điều từ khối thiên thạch này. Nó sẽ hé lộ về những điều đã xảy ra trong thời gian đầu khi Hệ Mặt trời hình thành. Đồng thời nó cũng sẽ giúp chúng ta biết có những loại thiên thạch nào tồn tại trong khoảng thời gian Trái Đất hình thành, bởi lẽ loại thiên thạch này có tuổi thọ lớn hơn tất cả các loại đá đang tồn tại trên Trái Đất.

Theo PhuNuNews