3 thứ 'bùa hộ mạng' bạn nhất định phải đặt đầu giường trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn hãy đặt 3 thứ này ở đầu giường vì chúng có thể cứu sống bạn và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Giấc ngủ ngon là điều bạn cần để cơ thể phục hồi sau một ngày dài hoạt động vất vả. Theo các chuyên gia, bạn cần 7-8 tiếng đồng hồ ngủ mỗi đêm. Mặc dù ngủ mang lại tác dụng tuyệt vời song có không ít tai nạn có thể xảy ra trong giấc ngủ. Bạn có thể bị trúng gió, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, vv, trong khi đang ngon giấc. Rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra vì không được sơ cứu kịp thời cũng như thiếu dụng cụ cấp cứu.

3 thứ 'bùa hộ mạng' bạn nhất định phải đặt đầu giường trước khi đi ngủ

3 thứ bạn cần đặt ở đầu giường trước khi ngủ - Ảnh: Wikihow

Vì thế các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên đặt 3 thứ này đầu giường để phòng ngừa những trường hợp này.

1 cây kim

Khi bị đột quỵ, các mao mạch của não bị rách khiến não không có đủ oxy. Không ít người bị đột quỵ khi đang ngủ. Nếu nhận thấy vợ/chồng hoặc người trong nhà có dấu hiệu bị đột quỵ, bạn hãy dùng ngay 1 cây kim để sơ cứu nạn nhân.

Đầu tiên, hãy để nạn nhân nằm tại chỗ rồi dùng kim y tế (nếu không có thì dùng kim thường nhưng nhớ sát trùng trước) đâm vào 10 đầu ngón tay, chỗ gần móng tay để máu chảy ra. Nếu không thấy máu, dùng sức nặn ngón tay nạn nhân cho đến khi thấy máu.

Nếu nạn nhân bị méo miệng, dùng tay xoa tai nạn nhân rồi dùng kim đâm vào dái tai 2 lần. Phương pháp này giúp nạn nhân phục hồi ý thức trong thời gian ngắn. Sau đó, hãy đưa nạn nhân đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu.

1 cây kim cũng là thứ cần thiết để cấp cứu trong trường hợp nam giới bị ‘thượng mã phong’ khi đang làm ân ái. Trong trường hợp này, nữ giới cần bình tĩnh dùng kim đâm mạnh vào huyệt cường trường phía dưới hậu môn của nam giới. Nó sẽ có tác dụng hạ huyết áp, khiến dương khí nạn nhân không bị thoát hết ra ngoài.

1 ly nước lọc

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống 1 ly nước trước khi đi ngủ và đặt 1 ly nước lọc ở đầu giường, nhất là những ai có tiền sử bệnh tim. Khi ngủ, bạn có thể bị đổ mồ hôi, mất nước, khiến độ nhớt trong máu tăng cao. Nó có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, vv. Khi thấy những triệu chứng này, bạn hãy uống ngay ly nước lọc rồi ngồi nghỉ một lúc.

3 thứ 'bùa hộ mạng' bạn nhất định phải đặt đầu giường trước khi đi ngủ

Ảnh: Wikihow

2 viên aspirin

Hẳn bạn đã không ít lần uống aspirin để trị nhức đầu, nhưng có lẽ bạn không biết aspirin còn có 1 công dụng thần kỳ khác. Nó còn có khả năng phòng ngừa nhồi máu cơ tim. Khi cảm thấy đau nửa người bên trái, buồn nôn, đổ mồ hôi lạnh, đau ngực, vv, hãy lấy 2 viên aspirin ngậm vào trong miệng, chờ thuốc tan ra rồi uống thêm ít nước.

Hãy ngồi trên ghế chứ đừng nằm trong khi đang đợi xe cấp cứu. Nhớ thông báo với bác sĩ là bạn đã uống thuốc aspirin để bác sĩ biết.

Theo PNVGĐ