5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta



Smartphone đang dần phát triển một cách chóng mặt và trở thành một thứ không thể thiếu trong đời sống con người.

Kể từ năm 2007, khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, đó cũng là lúc kỷ nguyên smartphone bắt đầu nở rộ. Từ đó cho đến nay, smartphone đã phát triển một cách chóng mặt và dần trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Ở bài viết hôm nay, hãy cùng điểm lại những khía cạnh ảnh hưởng sâu sắc của smartphone với cuộc sống.

1. Trào lưu ảnh "tự sướng" ngày càng phổ biến

'5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta

Sự cải tiến liên tục của camera selfie trên smartphone giúp người dùng hoàn toàn có thể tự tay chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp mà không cần tới sự trợ giúp của người thứ hai. Đi kèm với những mạng xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, chúng ta hoàn toàn có thể dùng smartphone để chia sẻ những hình ảnh của bản thân tại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

2. Liên lạc tiện lợi đến không ngờ

'5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta

Đã qua rồi thời chúng ta phải sử dụng SMS để liên lạc với nhau, ngày nay, các ứng dụng nhắn tin miễn phí xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến, chúng cho phép bạn trò chuyện cả ngày với người thân, bạn bè của bạn mà không yêu cầu bạn trả đồng phí nào. Hơn nữa, chỉ với một tin nhắn của bạn có thể gửi được tới nhiều người cùng một lúc.

Không chỉ vậy, việc kết nối Internet dễ dàng còn giúp bạn nhanh chóng cập nhật tin tức thông qua các trang báo mạng. Chỉ với vài thao tác đơn giản đơn giản trên màn hình điện thoại, những thông tin về đời sống xã hội đã hiện ra ngay trước mắt.

3. Một thiết bị sở hữu nhiều chức năng ưu việt

'5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta

Smartphone được ưa chuông như ngày nay cũng là nhờ những chức năng đa phương tiện phong phú mà chúng sở hữu. Khi mà ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thị trường điện thoại, các nhà sản xuất buộc phải thúc đẩy quá trình nghiên cứu để bổ sung thêm thật nhiều tính năng mới mẻ nhằm hấp dẫn người dùng. Chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn ngày nay, bạn hoàn toàn có thể lướt web, chơi game, xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, quay phim, kiểm tra mail... Có quá nhiều điều tiện dụng trong smartphone đang chờ bạn khám phá.

4. Qua rồi những ngày lạc đường lang thang

'5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta

Với chức năng định vị GPS cùng hàng loạt những ứng dụng bản đồ mà điển hình là Google Maps, bạn sẽ chẳng thể nào bị lạc dù đặt chân đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Thậm chí, kể cả khi không bật kết nối Internet, bạn vẫn có thể định vị được vị trí của mình và ra lệnh cho smartphone vẽ ra tuyến đường chi tiết dẫn tới nơi cần đến.

5. Tra cứu thông tin cực kì thuận tiện

'5 khía cạnh smartphone đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta

Ngoài những tính năng ưu tiên giải trí, smartphone ngày nay còn là công cụ đắc lực giúp tra cứu và tìm hiểu thông tin khi cần nghiên cứu về một vấn đề nào đó. Điện thoại bây giờ có chức năng như một cuốn từ điển bách khoa toàn thư mà bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Theo Trithuctre