5 không bà nội trợ phải nhớ khi rửa bát để không rước bệnh

Rửa bát sau bữa ăn luôn là một việc quen thuộc với các bà nội trợ. Tuy nhiên, nếu không muốn rước bệnh vào người, bạn phải ghi nhớ “5 không” dưới đây.

1. Không cho trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa

Nhiều bà nội trợ khi rửa bát thường có thói quen đổ trực tiếp nước rửa lên chén bát. Họ nghĩ là dung dịch rửa chén càng đậm đặc thì hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Tuy nhiên cách làm cho trực tiếp nước xà phòng lên bát đĩa này lại vô cùng tai hại với sức khỏe. Chúng làm cho lượng hóa chất bám lại trên bề mặt chén đĩa còn tồn dư rất nhiều dù cho bạn đã rửa những chiếc bát sạch sẽ và không còn sờ thấy nhờn rít.

Điều này sẽ khiến bát đũa ngấm hóa chất và hóa chất này sẽ ngấm vào thực phẩm khi đựng thức ăn. Chúng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia đình dần dần.

 5 KHÔNG bà nội trợ PHẢI NHỚ khi rửa bát để không rước bệnh

2. Không tráng bát đĩa sạch sẽ

Vì hàng ngày phụ nữ phải làm một núi các công việc nhà nên nhiều chị em làm việc rất nhanh chóng, qua loa. Thậm chí khi rửa bát, họ cũng tráng qua vì chủ quan nghĩ vậy là ổn.

Song khi tráng bát đĩa qua loa này, hóa chất vẫn còn tồn tại trên bát đĩa và ảnh hưởng đến sức khỏe dần dần.

3. Không ngâm bát đĩa quá lâu trong nước xà phòng

Vì sự tiện lợi và chưa rửa bát ngay được, nhiều người có thói quen ngâm bát đĩa, xoong nồi trong nước xà phòng vài tiếng đồng hồ.

Cho dù nước ngâm này chỉ là dung dịch nước rửa bát đã được pha loãng nhưng việc làm này càng có hại cho sức khỏe. Bởi vì các hóa chất càng có thời gian để ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.

  5 KHÔNG bà nội trợ PHẢI NHỚ khi rửa bát để không rước bệnh

Nhất là với những chiếc đũa gỗ, bát gỗ, thớt gỡ. Khi ngâm cùng hóa chất, các vật dụng bằng tre này càng ngấm hóa chất nhiều hơn và không thể rửa sạch được. Chúng sẽ có cơ hội bám trở lại thức ăn khi chế biến.

4. Không đổ quá nhiều nước rửa bát

Để rửa bát sạch sẽ, nhiều bà nội trợ sử dụng nhiều nước rửa bát để rửa. Tuy nhiên, đổ quá nhiều nước rửa bát càng khiến bạn phải rửa lâu hơn do chứa nhiều bọt.

Bên cạnh đó, lạm dụng nước rửa bát khiến cho hóa chất càng tồn lại trong vật dụng nhà bếp nhiều hơn, thời gian lâu hơn.

 5 KHÔNG bà nội trợ PHẢI NHỚ khi rửa bát để không rước bệnh

5. Không chịu đeo găng tay khi rửa bát

Nhiều người có thói quen rửa bát bằng tay không và nghĩ không cần đeo găng tay rửa bát làm gì cho lích kích. Thậm chí, họ còn cho, đeo găng tay rửa bát không sạch được.

Nhưng thực tế, khi rửa bát, bạn nên đeo găng tay vừa vặn với mình để làm việc dễ dàng hơn. Khi ấy, các hóa chất độc hại có trong nước rửa bát sẽ không làm hỏng da tay và thẩm thấu dễ dàng vào cơ thể bạn được.

Theo Minh Anh/nguoiduatin