5 nguyên tắc cần nhớ để cảm cúm không bao giờ quấy rầy bạn

Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, ngứa hoặc đau họng, ho, xung huyết mắt, hắt hơi, chảy nước mắt, sốt nhẹ, mệt mỏi... là những dấu hiệu thường gặp của bệnh cảm cúm.

Cảm cúm thông thường là nhiễm virus đường hô hấp trên, mũi và cổ họng. Thường thường nó là vô hại, mặc dù nó có thể không cảm thấy như vậy.

Nếu nó không chảy nước mũi, đau họng và ho, nó sẽ là chảy nước mắt, hắt hơi và tắc mũi hoặc có thể tất cả trên. Trong thực tế, bởi vì bất kỳ một trong hơn 200 loại virus có thể gây ra cảm cúm thông thường, các triệu chứng có xu hướng thay đổi rất nhiều.

Hầu hết người lớn có thể có cảm cúm thông thường 2 - 4 lần một năm. Trẻ em, đặc biệt là trẻ mẫu giáo có thể có cảm cúm thông thường nhiều sáu đến 10 lần mỗi năm.

5 nguyên tắc cần nhớ để cảm cúm không bao giờ quấy rầy bạn
Cảm cúm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, công việc, học tập của người bị bệnh.

Làm gì khi có dấu hiệu cảm cúm

- Uống nhiều chất lỏng

Khi bị cảm cúm thì nước, nước trái cây, trà và súp nóng là tất cả những sự lựa chọn tốt. Chúng giúp thay thế chất dịch bị mất trong quá trình sản xuất chất nhờn hoặc sốt. Tránh uống rượu và caffein mà có thể gây mất nước và khói thuốc lá có thể làm nặng thêm các triệu chứng của cảm cúm.

- Hãy thử súp gà

Các nhà khoa học đã kiểm chứng và phát hiện ra, ăn súp gà có thể giúp giảm cảm cúm và các triệu chứng bệnh cảm cúm. Bởi, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế các virus gây cảm cúm xâm nhập nhanh vào cơ thể.

- Điều chỉnh nhiệt độ phòng và độ ẩm

Giữ phòng ấm áp, nhưng không quá nóng. Nếu không khí khô, tạo độ ẩm lạnh sương mù hoặc bình phun hơi có thể làm ẩm không khí và giúp giảm bớt tắc nghẽn và ho. Hãy chắc chắn để giữ độ ẩm sạch để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc dễ gây cảm cúm.

- Xúc họng bằng nước muối

Làm dịu cổ họng bằng cách xúc họng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày hoặc uống nước chanh nóng với mật ong có thể giúp làm dịu đau họng và giảm ho khi bị cảm cúm.

- Sử dụng thuốc nhỏ mũi nước muối

Để giúp làm giảm nghẹt mũi, khi bị cảm cúm hãy thử mũi với giọt nước muối. Có thể mua thuốc nhỏ giọt theo toa và sẽ có hiệu quả, an toàn và không gây kích thích ngay cả đối với trẻ em.

Để sử dụng ở trẻ nhỏ, đặt một vài giọt vào một lỗ mũi sau đó ngay lập tức hút bóng lỗ mũi. Lặp lại quá trình trong lỗ mũi đối diện.

Làm điều này trước khi cho em bé ăn có thể cải thiện khả năng của con mình, và trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ...

5 nguyên tắc cần nhớ để cảm cúm không bao giờ quấy rầy bạn
Hắt xì hơi quá mạnh làm cho bạn bị viêm xoang nặng hơn.

Cách phòng chống cảm cúm hiệu quả

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa chung để làm chậm sự lây lan của virus cảm cúm:

- Thường xuyên rửa tay

Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn là cách quan trọng để virus cảm cúm xâm nhập nhanh chóng vào cơ thể.

- Làm sạch nhà cửa, vật dụng

Giữ cho nhà bếp và phòng tắm sạch sẽ, đặc biệt là khi ai đó trong gia đình bị cảm cúm thông thường. Rửa đồ chơi trẻ em sau khi chơi.

- Sử dụng khăn giấy khi hắt hơi, xổ mũi

Luôn luôn hắt hơi và ho vào khăn. Huỷ khăn giấy đã được sử dụng ngay lập tức và sau đó rửa tay cẩn thận. Dạy trẻ em che miệng khi hắt hơi hoặc ho nếu không có khăn.

- Dùng riêng các đồ dùng

Không dùng chung ly uống rượu hoặc đồ dùng với các thành viên khác trong gia đình. Sử dụng kính riêng hoặc chén dùng một lần khi hoặc ai đó bị bệnh.

- Không đến gần người đang bị cảm cúm

Tránh gần gũi, kéo dài tiếp xúc với bất cứ ai có cảm cúm.

Theo suckhoe