Ảnh quảng cáo iPhone luôn hiển thị 9h41 phút, lý do vì sao?

Nếu bạn là fan trung thành của hãng ‘trái táo khuyết’ hẳn khi theo dõi các buổi ra mắt iPhone đều nhận ra, những hình ảnh quảng cáo đưa ra trong buổi giới thiệu đều hiển thị giờ là 9h41. Con số này có gì đặc biệt?

Trên các hình ảnh quảng bá sản phẩm hay quảng cáo của Apple, hầu như khung thời gian luôn được hiển thị là 9:41. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao Apple lại lựa chọn con số này hay chưa?

Thực ra, trước đó, thời gian hiển thị trên màn hình nền của iPhone trong những hình ảnh quảng cáo là 9:42. Sau đó mới thay đổi thành 9:41.

Ảnh quảng cáo iPhone luôn hiển thị 9h41 phút, lý do vì sao?

Thực tế, cách giải thích rất đơn giản: 9:42 là khoảng thời gian vào buổi sáng khi Apple chính thức giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007. Theo đó, vào khoảng phút thứ 42 trong bài thuyết tình của mình, iPhone chính thức xuất hiện trong khán phòng còn Steve Jobs thì khẳng định, "Hôm nay Apple sẽ thực hiện tái định nghĩa những chiếc điện thoại”.

Sở dĩ, về sau con số này được thay đổi thành 9:41 bởi người thiết kế các bài ra mắt sản phẩm đã có sự sắp đặt.

Ảnh quảng cáo iPhone luôn hiển thị 9h41 phút, lý do vì sao?

Ảnh quảng cáo iPhone luôn hiển thị 9h41 phút, lý do vì sao?

Buổi ra mắt iPhone thường bắt đầu vào lúc 9h. Và sau khi thuyết trình khoảng 40 phút, iPhone sẽ chính thức xuất hiện. Và muốn cho những hình ảnh chụp quảng cáo trước đó được trùng khớp với thời gian thực tế nhất có thể, người chịu trách nhiệm thiết kế các bài ra mắt sản phẩm đã cho chụp những hình ảnh quảng cáo với màn hình hiện thị khoảng 9:41.

Scott Forstall, người chịu trách nhiệm mảng iOS của Apple, đã từng chia sẻ về sự thay đổi này. "Chúng tôi biết để sản phẩm xuất hiện đúng chính xác vào phút thứ 40 là rất khó. Vì thế, Apple đã du di một, hai phút khi quyết định con số này," vị nhân sự cấp cao này nói thêm.

Nếu truy cập vào trang web của Apple bây giờ, thời gian được thiết lập trên các thiết bị vẫn luôn là 9:41. Không chỉ trên iPhone mà các máy Mac cũng vậy. Thậm chí trong đoạn quảng cáo iPad Air 2 cũng hiển thị mốc thời gian này.

Đối với iPhone đời đầu, Steve Jobs đã tính toán cực kì chuẩn xác vì khoảng thời gian hình ảnh của máy xuất hiện là đúng 9:42 phút. Đối với iPad, con số này được điều chỉnh thành 9:41 và không có một lý do cụ thể nào khác cho biết này. "Bạn biết đó - đây là bí mật của thời gian," Scott Forstall nói.

Theo GĐVN